Đang làm rõ vụ người tâm thần sưng vù mặt khi ra khỏi đồn công an

16/07/2016 12:37 GMT+7

Sáng 16.7, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho hay đang làm rõ vụ Công an P.An Hải Đông bị tố cáo đánh sưng mặt mũi người tâm thần.

Theo đơn của bà Đinh Thị Bích Nhung (38 tuổi, ngụ P.An Hải Đông), anh ruột bà là Đinh Công Dũng (41 tuổi) bị bệnh tâm thần ở thể nhẹ nên điều trị ngoại trú. Bình thường ông Dũng vẫn làm lao động phổ thông, nhưng khi lên cơn thì hay nói nhảm.
Bà Nhung kể, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 15.7, ông Dũng lên cơn, lấy xe máy chạy vào đồn Công an P.An Hải Đông la hét thì bị công an còng lại, đánh sưng mắt, sưng mặt, bầm tím người rồi điện thoại cho gia đình đến đưa về.
Gò má trái ông Dũng sưng vù trong đêm 15.7
Bà Nhung về nhà thấy anh trai bị thương liền ra đồn Công an P.An Hải Đông chất vấn thì công an đề nghị bà chở ông Dũng đi bệnh viện, có gì tính sau nhưng bà Nhung không đồng ý.
Bà Nhung tiếp tục quay về chở ông Dũng ra nhận diện 3 người công an đã đánh ông.
Trưa 16.7, trao đổi với báo Thanh Niên trong lúc chờ chụp CT tại bệnh viện, ông Đinh Công Dũng cho hay, tối 15.7 ông Dũng đến Công an P.An Hải Đông để xin nhận lại chiếc xe máy ông bỏ quên trước đó.
Chiếc xe cũ này ông Dũng mua lại giá 1 triệu đồng, do đãng trí nên thường bỏ quên xe ngoài đường, ông Dũng nghĩ công an phường tạm giữ nên đến lấy.
Vết thương trên trán
Vết sưng gần mắt trái
Trả lời PV báo Thanh Niên, thượng tá Phan Minh Mẫn tỏ ra bất ngờ “tôi cũng chưa nghe” và cho hay chỉ mới nhận được thông tin vụ việc từ phóng viên báo Thanh Niên vào sáng 16.7.
Thượng tá Mẫn đã yêu cầu trung tá Nguyễn Văn Tri, Trưởng Công an P.An Hải Đông giải thích, theo giải thích, khi ông Dũng xông vào thì công an tự vệ nên cản lại, có xô qua xô lại.
Đối với việc trực ban Công an Q.Sơn Trà không báo cáo vụ việc, thượng tá Mẫn cho hay trực ban không nhận được tin, còn trung tá Tri đã báo cáo phó trưởng Công an quận trực trong đêm 15.7.
Trong khi đó, bà Nhung kể, khoảng 23 giờ khuya 15.7, bà Nhung viết đơn mang đến Công an Q.Sơn Trà trình báo thì trực ban không nhận nên bà chụp hình lại.
Theo thượng tá Mẫn, trực ban lấy lý do hết giờ làm việc để không nhận đơn bà Nhung là vô lý, không có chuyện không nhận đơn ngoài giờ, do đó sẽ kiểm tra lại phản ánh.
Bà Nhung thuộc diện hộ đặc biệt nghèo, đã ly hôn, hiện sáng bán bánh canh, tối bán quán nhậu nuôi con và anh là ông Dũng bị tâm thần cùng người em trai bị tật ở chân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.