Đang chơi trước nhà, bé gái 12 tuổi bị đạn bắn xuyên cổ nhưng không biết

01/10/2015 17:04 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ phải đưa cả máy X-quang vào phòng mổ để truy tìm dị vật nằm sâu trong cổ của bệnh nhi. Sau 4 giờ phẫu thuật, một viên đạn dạng bi xe đạp có kích thước 4mm rỉ sét đã được gắp ra.

(TNO) Các bác sĩ phải đưa cả máy X-quang vào phòng mổ để truy tìm dị vật nằm sâu trong cổ của bệnh nhi. Sau 4 giờ phẫu thuật, một viên đạn dạng bi xe đạp có kích thước 4mm rỉ sét đã được gắp ra.

Bệnh nhi đã hồi phục sau ca phẫu thuật - Ảnh: Nguyên MiBệnh nhi đã hồi phục sau ca phẫu thuật - Ảnh: Nguyên Mi
Chiều 1.10, bác sĩ Phan Gia Duy Linh, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) thông tin tình hình sức khỏe của trường hợp bé gái 12 tuổi đang ngồi chơi trong sân nhà thì bị trúng đạn ngay cổ.
Bệnh nhi Hoàng Thị Thảo (12 tuổi, ngụ tại tỉnh Đắk Nông) được bệnh viện địa phương chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 với chẩn đoán mắc dị vật trong cổ. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy vùng cổ của bệnh nhi có dị vật nằm ở vị trí rất sâu, sát với đốt sống.
Các bác sĩ đã quyết định thực hiện phẫu thuật lấy dị vật. Tuy nhiên, sau nhiều giờ mổ thám sát, các bác sĩ vẫn không thể tìm thấy vật cản quang đã được phim chụp ghi nhận trước.
“Cuối cùng, các bác sĩ đã phải đưa cả máy X-quang vào phòng mổ Khoa Tai Mũi Họng để truy tìm dị vật nằm sâu trong cổ của bệnh nhi. Vùng cổ là nơi tập nhiều dây thần kinh, nhiều mạch máu lớn đi nuôi đầu mặt. Chúng tôi phải nhờ đến sự hỗ trợ của bộ phận chẩn đoán hình ảnh để hạn chế đến mức tối thiểu tác động của việc phẫu thuật đến các mạch máu lớn và hệ thần kinh”, bác sĩ Linh cho biết.
Sau bốn giờ phẫu thuật khó khăn, dị vật được gắp ra là một viên đạn dạng bi xe đạp có kích thước 4mm đã rỉ sét. Loại đạn này giống như là đạn của loại súng săn tự chế.
Cũng theo bác sĩ Linh, do viên đạn rất nhỏ, lại nằm ngay dưới đốt sống cổ nên qua mổ thám sát mắt thường không thể nhìn thấy được.
“Dù bị trúng đạn nhưng bệnh nhi vẫn còn may mắn vì đường đi của viên đạn không gây ảnh hưởng đến các bộ phận trên. Viên đạn được lấy ra đã giúp bệnh nhi thoát khỏi nguy cơ áp xe, nhiễm trùng, hoại tử”, bác sĩ Linh nhận định.
Hiện, sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, đang bình phục tốt.
Bé cho biết, đang ngồi chơi trong sân nhà thì nghe tiếng “phực”. Sau đó, bé đau đớn dữ dội ở vùng cổ bên trái, máu trào ra và hoảng loạn kêu khóc.
“Cháu không biết chuyện gì đã xảy ra. Trước lúc bị đau cháu không nghe thấy tiếng nổ và cũng không thấy ai ở gần”, bé Thảo kể lại.
Theo lời anh Hoàng Đức Lâm, ba của bé, nghe tiếng con kêu khóc thảm thiết, vợ chồng anh đang làm rẫy (cách nhà 200m) vội vã chạy về và rất bàng hoàng khi thấy máu đang chảy ướt áo con.
Được biết, gia đình bệnh nhi sống ở khu vực gần rừng. Theo anh Lâm, rất có thể, viên đạn bắn trúng cổ bé Thảo là đạn lạc từ súng săn tự chế của những kẻ đi săn trộm trong rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.