Đảng bộ T.Ư Đoàn luôn được đánh giá là điểm sáng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/08/2020 18:39 GMT+7

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ T.Ư Đoàn, ông Lại Xuân Lâm, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư cho rằng, Đảng bộ T.Ư Đoàn luôn được đánh giá là điểm sáng của Đảng bộ Khối các cơ quanT.Ư.

Chiều 25.8, Đại hội đại biểu Đảng bộ T.Ư Đoàn tiếp tục diễn ra với sự tham dự của ông Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư.
Đại hội đã thực hiện nhiều nội dung quan trọng như: nghe Báo cáo chính trị trình Đại hội; các tham thuận của đại biểu tham dự Đại hội; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ T.Ư Đoàn…

Giáo dục đảng viên biết vươn lên trong cuộc sống

Phát biểu tham luận tại Đại hội, anh Nguyễn Thái An, Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, Trưởng ban tuyên giáo T.Ư Đoàn, đã đề cập về việc đổi mới phương thức tổ chức tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ thực tế của Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn.
Anh An cho biết, công tác học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng không chỉ góp phần giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững, nắm chắc, nắm đầy đủ quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trong lãnh đạo đất nước, mà còn là khâu đầu tiên đóng vai trò rất quan trọng tạo ra sự thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội.

Anh Nguyễn Thái An phát biểu tham luận

Ảnh Ngọc Thắng

Bên cạnh đó, theo anh An, việc thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cơ sở vững chắc để mỗi đảng viên tự rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để phòng tránh những biểu hiệu suy thoái tiêu cực. Đây là 2 yêu cầu và là nhiệm vụ của mỗi đảng viên, từ đó mỗi đảng viên sẽ củng cố hơn nữa niềm tin, có bản lĩnh chính trị, tiên phong thực hiện nhiệm vụ đảng viên.
Anh An đã đưa ra những kinh nghiệm giải pháp sáng tạo của Ban Tuyên giáo như: tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng năm; triển khai mô hình “Mỗi tháng 1 quyển sách”.
“Cấp ủy Chi bộ thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, qua đó kịp thời định hướng và giải quyết những vấn đề phát sinh về chính trị, tư tưởng của đảng viên. Nâng cao kỹ năng thực hành đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong Ban, theo tinh thần Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, nhất là trên không gian mạng...", anh An nói.
Tại Đại hội, anh Nguyễn Ngọc Toàn, Bí thư Đảng bộ, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, đã có bài tham luận sâu sắc về vai trò của Đảng trong phát triển kinh tế báo chí của Đoàn.
Theo anh Toàn, trước khó khăn hiện nay của báo chí, nhất là loại hình báo in, do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ internet và mới đây nhất là ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Báo Thanh Niên đã có nhiều giải pháp để vượt qua cuộc khủng hoảng, mà yếu tố tiên quyết nhất chính là đòi hỏi tinh thần đoàn kết nội bộ.
“Một tập thể khỏe mạnh được thể hiện bởi tinh thần đoàn kết, ổn định và nghiệp vụ chuyên môn vững vàng sẽ là tiền đề sức mạnh vượt qua mọi khó khăn”, anh Toàn nói.

Anh Nguyễn Ngọc Toàn trình bày tham luận tại Đại hội

Ảnh Ngọc Thắng 

Cũng trong bối cảnh khó khăn hiện nay, Phó tổng biên tập báo Thanh Niên nhấn mạnh vai trò của tổ chức cơ sở Đảng được thể hiện qua việc Đảng ủy Báo đã nhiều lần tổ chức các cuộc họp với các đảng viên, là cán bộ chủ chốt, lãnh đạo cơ quan thảo luận chuyên đề về chính sách kinh tế phù hợp với tình hình mới. Tại các cuộc họp này, nhiều ý tưởng mới mẻ, sáng kiến khả thi có cơ hội trình ra, làm cơ sở chọn lọc vận dụng vào tình hình thực tiễn của Báo.

“Tôi rất ấn tượng với hoạt động chống dịch Covid-19”

Phát biểu tại Đại hội, ông Lại Xuân Lâm cơ bản nhất trí với báo chính trị, tham luận tại Đại hội; ghi nhận đánh giáo cao kết quả đạt được trong nhiệm kỳ.
“Có thể nói, 5 năm qua, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn, phức tạp, nhiều diễn biến khó lường. Trước tình hình đó, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy T.Ư Đoàn đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với Ban Bí thư T.Ư Đoàn để lãnh đạo chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và cán bộ, đảng viên thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của T.Ư Đoàn cũng như công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ”, ông Lâm nói.
Ông Lâm cũng đánh giá, công tác xây dựng tổ chức được tăng cường, nhất là việc rà soát bổ sung quy chế phối hợp công tác; từng bước thực hiện việc sắp xếp kiện toàn cấp ủy, tổ chức bộ máy theo quy định của Đảng.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành

Ảnh Ngọc Thắng

Đặc biệt, ông Lâm đánh giá cao việc sắp xếp quy hoạch báo chí đã hoàn thành sớm nhất và có sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên; việc nâng cao chất lượng chi bộ đã được duy trì nền nếp, nội dung sinh hoạt chi bộ có nhiều đổi mới, có chiều sâu và hiệu quả thiết thực hơn…
“Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị có nhiều sáng tạo, kết quả đạt được thực chất hơn như việc tuyên dương gương điển hình tiêu biểu làm theo lời Bác đã tạo hiệu ứng lan tỏa tốt…”, ông Lâm nói. 
“Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với hoạt động mà cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn và đoàn viên thanh niên trong cả nước, đã tích cực tham gia, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19... Những kết quả đó đã góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng và Đảng bộ T.Ư Đoàn trong sạch, vững mạnh; củng cố nềm tin của cán bộ, đảng viên và đoàn viên, hội viên vào sự lãnh đạo của Đảng”, ông Lâm nhấn mạnh.
Theo ông Lâm, với những thành tích đó, Đảng bộ T.Ư Đoàn luôn được đánh giá là điểm sáng của Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư, nhiều năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh.
Tuy nhiên, ông Lâm cũng cho rằng Báo cáo chính trị đã chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm cần được khắc phục trong thời gian tới, và bày tỏ đồng tình với phương hướng, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025.
“Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ T.Ư Đoàn cần có sự sáng tạo, linh hoạt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và các phong trào của tổ chức Đoàn, nhằm đem lại hiệu quả thiết thực nhất”, ông Lâm nói.
Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ T.Ư Đoàn khóa 23 nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 25 thành viên, trong đó Ban Bí thư T.Ư Đoàn đều được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành với số phiếu cao gồm: Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương.
 Một số hình ảnh tại Đại hội:

Anh Lê Quốc Phong (hàng đầu, bên phải) trò chuyện với các khách mời và đại biểu tham dự Đại hội

Ảnh Ngọc Thắng

Đoàn đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm với Đảng bộ T.Ư Đoàn

Ảnh Ngọc Thắng

Đoàn đại biểu Đảng bộ Báo Thanh Niên tham dự Đại hội

Ảnh Ngọc Thắng

Đại biểu làm lễ chào cờ tại Đại hội

Ảnh Ngọc Thắng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.