Đảng bộ Hà Nội không bầu những người có dấu hiệu tham nhũng

29/10/2010 02:38 GMT+7

Chiều 28.10, ngay sau khi kết thúc Đại hội Đảng bộ khóa XV, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chủ trì cuộc họp báo về kết quả đại hội.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về công tác kiểm tra nhân sự bầu vào Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP Hà Nội khóa XV, Phó bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến, cho biết những người được bầu vào BCH đều có bản lĩnh vững vàng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình; không tham nhũng, lãng phí, không để vợ chồng con cái lợi dụng chức vụ của mình để mưu cầu lợi ích riêng. “Đảng bộ Hà Nội không bầu những cán bộ có dấu hiệu tham nhũng, có nhiều nhà, nhiều đất không rõ nguồn gốc, kê khai tài sản không minh bạch. Qua kiểm tra từ các cấp cơ sở thì 75 cán bộ ưu tú được bầu vào BCH Đảng bộ TP khóa XV không có ai có dấu hiệu tham nhũng”, ông Chiến khẳng định.

Một số chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Nội XV

 - Tăng trưởng GDP bình quân: 12-13%/năm
- GDP bình quân/người: 4.100-4.300 USD
- Giải quyết việc làm mới hằng năm: 140-145 nghìn người
- Huy động vốn đầu tư xã hội 5 năm: 1.400-1.500 nghìn tỉ đồng.

Nói về những công trình, dự án xây dựng trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết một trong những thành công lớn của đại lễ là đã huy động được các nguồn lực vào xây dựng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Tán thành quan điểm này, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng trong thời gian chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, có những công trình gặp khó khăn tưởng không vượt qua nổi, nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm của toàn Đảng bộ và sự ủng hộ của nhân dân cùng các cấp, ngành, TP đã hoàn thành tốt các công trình đó. Hai ví dụ điển hình của sự nỗ lực đó được ông Phạm Quang Nghị đưa ra là đại lộ Thăng Long và Bảo tàng Hà Nội. “Không ai nghĩ công trình đó có thể kịp hoàn thiện để chào mừng đại lễ”, ông Nghị nhấn mạnh.

V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.