Dân vận là thuyết phục, nêu gương chứ không phải dùng quyền lực lãnh đạo

Chí Hiếu
Chí Hiếu
11/10/2020 07:28 GMT+7

Chiều 10.10 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 203 đại biểu dân vận khéo, điển hình trong công tác dân vận trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng nêu rõ sự nghiệp cách mạng của đất nước muốn thành công phải dựa vào dân, “muốn làm được thì phải nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”. Do đó, công tác dân vận rất quan trọng, có ý nghĩa lớn lao.
Theo Thủ tướng, dân vận là công việc khó, do vậy công tác dân vận cần tiếp tục nâng cao hiệu quả, chống bệnh hình thức, hành chính. Có nhiều việc dân vận phải xắn tay áo cùng làm với hệ thống chính trị, nhưng “cũng có chỗ, có nơi khi xảy ra sự việc thì không thấy người làm dân vận ở đâu mà chỉ thấy mấy anh công an...”. Thủ tướng nhấn mạnh, thuyết phục và nêu gương là vấn đề quan trọng nhất trong lãnh đạo, chứ không phải dùng quyền lực.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai cho biết sau cuộc gặp mặt lần đầu vào năm 2015 với 85 đại biểu điển hình tiên tiến, cuộc gặp mặt lần này đã đông hơn. “Tất cả chúng ta có mặt ở đây và còn hàng chục vạn tấm gương dân vận trong cả nước đều có chung một điểm, đó là dù bất cứ ở đâu, làm bất cứ công việc gì, vị trí công tác như thế nào, chúng ta đều hết lòng sao cho công việc của mình đang làm phục vụ có hiệu quả hơn, mang đến điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của nhân dân”, bà Trương Thị Mai nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.