Pháp khởi động tuần lễ ẩm thực ở Việt Nam

16/10/2019 14:14 GMT+7

Ngày 16.10, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu hai hoạt động lớn sắp diễn ra trong thời gian tới, bao gồm Tuần lễ Pháp và Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất.

Tại cuộc họp báo, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Vincent Floreani đã nhắc đến một khía cạnh đặc biệt, góp phần củng cố mạnh mẽ quan hệ song phương Pháp - Việt Nam, đó là quan hệ về văn hóa ẩm thực.

Món ngon nước Pháp được giới thiệu tại Việt Nam

Để cho thấy sự thân quen, gần gũi giữa thói quen ẩm thực giữa hai nước, ông Floreani chỉ ra “Nhiều món ăn của Pháp đã đi vào kho từ vựng của người Việt”, chẳng hạn như bánh mì croissant, món pa tê, ra gu…
Tổng lãnh sự cho biết để làm sâu sắc hơn mối quan hệ này, Bộ Nông nghiệp Pháp đã ủy thác cho công ty Sopexa truyền tải các thông tin về các sản phẩm đặc trưng của Pháp đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Đầu tiên, Tuần lễ Pháp sẽ được triển khai tại 12 siêu thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Diễn ra từ ngày 1.11 đến 1.12, tuần lễ sẽ chứng kiến một góc nước Pháp tái hiện tại các siêu thị ở hai thành phố lớn, mang các mặt hàng nông sản đặc trưng với giá cả phải chăng đến người tiêu dùng Việt Nam.
Bên cạnh đó, vòng chung kết cuộc thi Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất sẽ được tổ chức tại khách sạn Nikko TP.HCM vào ngày 25.10. Và hai người đoạt giải cao nhất sẽ tham gia vòng chung kết châu Á tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 11 - 12.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.