Đoàn bác sĩ ĐH Phạm Ngọc Thạch tham quan Khu xử lý chất thải Đa Phước

06/05/2019 19:00 GMT+7

Ngày 6.5, đoàn bác sĩ chuyên khoa II về Quản lý y tế của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đến Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, (H.Bình Chánh, TP.HCM) tham quan thực tế mô hình xử lý chất thải.

Đoàn do bác sĩ Lê Văn Nhân, giảng viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch làm trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn là các bác sĩ (khóa 2018 - 2020) đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế tại TP.HCM.
Bác sĩ Phan Thanh Bình (Bệnh viện Từ Dũ) đại diện đoàn bác sĩ cho biết đây là chuyến đi thực tế nằm trong kế hoạch một môn học liên quan đến xử lý môi trường.
Các chuyên gia tại khu xử lý chất thải Đa Phước đã giới thiệu và giải đáp nhiều câu hỏi của các bác sĩ liên quan đến quy trình vận hành, xử lý rác thải của VWS (Công ty TNHH Xử lý chất thải VN, chủ đầu tư khu Đa Phước).
Đặc biệt thông tin thành phần rác thải của Việt Nam chủ yếu là rác hữu cơ, có độ ẩm cao nhất trong khu vực, khiến nhiều bác sĩ ngạc nhiên.
Đoàn bác sĩ trực tiếp tìm hiểu công nghệ xử lý nước thải tại Đa Phước Ảnh: Như Thảo
Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó tổng giám đốc VWS, đã trực tiếp đón tiếp đoàn bác sĩ tham quan, giới thiệu công nghệ xử lý chất thải hiện đại của Mỹ.
Bà Phương  cho biết sắp tới VWS sẽ trình UBND TP.HCM đề án về thay đổi công nghệ phù hợp với thực tiễn, nhằm tạo ra các sản phẩm tái chế từ rác và giảm lượng rác chôn lấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.