BOT Bến Lức - Đức Hòa rất muốn đổi tên trạm thu giá về lại trạm thu phí

Phạm Hữu
Phạm Hữu
23/05/2018 16:13 GMT+7

Đứng về góc độ doanh nghiệp, đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Băng Dương (đơn vị xây dựng trạm thu giá BOT Đức Hoà) cho biết rất muốn đổi tên trạm thu giá trở về lại trạm thu phí.

Theo đại diện này cho biết, về vấn đề tên trạm thu giá hiện nay nghe rất tối nghĩa so với tên trạm thu phí trước đó. Theo đó, đại diện này phân tích chữ thu giá phải đi với mệnh đề phía sau mới hoàn toàn chính xác, vì thu tiền (hay thu giá) cho cái gì và giá là bao nhiêu.
Ngoài ra, đại diện này rất đồng tình với cụm từ trạm thu phí, vì trong luật pháp đã có quy định về phí và lệ phí đã có từ lâu.
“Chúng tôi cũng đã tham vấn đến Tổng cục đường bộ về việc muốn thay đổi tên gọi nhưng phía Tổng cục cho rằng tên thu giá khó thay đổi được, Bộ cũng không giải quyết được gì. Chúng tôi là doanh nghiệp thì chỉ biết đi theo Bộ quy định. Chúng tôi không thể làm trái được. Còn đứng về góc độ cá nhân tôi chỉ đồng tình với chử thu phí vì nghĩa nó rất rõ ràng”, đại diện này cho hay.

Tuy nhiên, nếu được thay đổi tên gọi đại diện này cho rằng ngay lập tức sẽ cho xe cẩu gỡ bảng hiệu trạm thu giá xuống và lắp lại bảng hiệu mới.
Theo vị đại diện này, hiện tại vấn đề này chỉ nằm ở quan điểm chứ đơn vị cũng chưa có động thái làm đơn đề nghị thay đổi tên.
Đại diện BOT Đức Hoà nói thêm: “Chúng tôi là người đứng ở giữa cung cấp dịch vụ và thu tiền dịch vụ đó. Tôi cũng mong muốn làm sao khách hàng và đối tác đồng tình về tên gọi cũng như công tác đặt trạm thu tiền là chúng tôi mừng rồi”.
Trước đó, ngày 26.4, ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Sở GTVT Long An, cho biết phương án đề xuất thu giá BOT tuyến đường này thời gian 18 năm 5 tháng, phí ấn định thu có 5 mức giá khác nhau đối với các loại phương tiện vận tải lưu thông qua. Cụ thể: vé lượt thấp nhất 30.000 đồng/lượt/xe, cao nhất 165.000 đồng/lượt/xe; vé tháng thấp nhất 900.000 đồng, cao nhất 4,95 triệu đồng; vé quý thấp nhất 2,43 triệu đồng, cao nhất 13,365 triệu đồng.
Riêng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh và xe đưa rước công nhân có lộ trình đi qua dự án thì có 3 mức vé: lượt, tháng và quý. Trong đó, vé lượt là 30.000 đồng, vé tháng 450.000 đồng, vé quý 1.215.000 đồng. Đối với chủ sở hữu phương tiện tham gia giao thông đường bộ không kinh doanh và có hộ khẩu thường trú tại các xã nằm trong phạm vi 2 trạm thu giá thì được miễn thu phí hoàn toàn. Dự kiến 5 giờ ngày 3.5 vận hành thu giá thử, sau đó 0 giờ ngày 15.5 thu giá chính thức.
Được biết, tuyến tỉnh lộ 830 bắt đầu từ cầu An Thạnh (H.Bến Lức) tới TT.Đức Hòa (H.Đức Hòa) dài 24km, được cải tạo và xây dựng lại với thiết kế 4 làn xe hỗn hợp. Trên toàn tuyến có 8 cây cầu.
Đây là dự án BOT giao thông đầu tiên của tỉnh Long An do Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Băng Dương thực hiện với tổng vốn đầu tư 1.079 tỉ đồng. Thời gian thu phí dự kiến khoảng 18 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.