Dân mạng góp sức tìm mẹ cô gái bị trao nhầm 42 năm trước

10/03/2016 09:13 GMT+7

Những ngày qua, mạng xã hội 'nóng' với chuyện cuộc đời tựa như phim, xảy ra giữa Hà Nội khi một bà mẹ đi khắp nơi tìm con bị trao nhầm cách đây đã 42 năm.

Những ngày qua, mạng xã hội 'nóng' với chuyện cuộc đời tựa như phim, xảy ra giữa Hà Nội khi một bà mẹ đi khắp nơi tìm con bị trao nhầm cách đây đã 42 năm.

Câu chuyện của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, người mẹ bị trao nhầm con suốt 42 năm và chị Tạ Thị Thu Trang, đứa trẻ mang số 32, khác huyết thống nhưng vẫn được yêu thương hết mực đã nhận được nhiều chia sẻ.
Độc giả cho rằng tình cảm mà bà Hạnh dành cho người con khác huyết thống cả trước và sau khi sự thật được nói ra là rất đáng trân trọng.
Chị Mai Minh Châu, sống tại TP.HCM chia sẻ: “Dù biết mình bế nhầm con người khác nhưng hai vợ chồng vẫn mang về nuôi nấng và xem như con mình trong suốt 42 năm. Hai vợ chồng sống tốt như thế, mình nghĩ ông trời sẽ giúp cho họ tìm được đứa con thất lạc”.
mang-xa-hoi-nong-chuyen-me-tim-con-trao-nham-42-namCâu chuyện về người mẹ bị trao nhầm con suốt 42 năm ở Hà Nội trên báo Thanh Niên được chia sẻ trên nhiều diễn đàn - Ảnh chụp màn hình
Đồng cảm với câu chuyện của bà Hạnh, độc giả Hải Ly viết: “Chuyện mảnh nhựa đánh số là để chắc chắn không lẫn các bé. Còn con mình sinh ra, em thấy có gì đó khác với những đứa trẻ khác. Không cần nhìn mảnh nhựa, em đã chỉ cho chồng “kia là con mình”, khi anh loay hoay tìm số. Và lật số lên trúng phóc luôn. Bà mẹ trong câu chuyện này em nghĩ bác cũng có linh cảm như vậy ngay từ đầu”.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến nói lên sự bức xúc trước sự vô ý của các y tá thời bấy giờ. Độc giả Vinh Phạm, ở Bà Rịa Vũng Tàu bày tỏ: “Điều này phản ánh lên việc thiếu trách nhiệm trong khi hành nghề của các y tá thời đó. Nhầm lẫn con, một nỗi mất mát, đau xót suốt đời một người mẹ".

[VIDEO] Bà mẹ và người con gái bị nữ hộ sinh trao nhầm nói gì - Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
Sau nhiều cảm xúc và nước mắt, cộng đồng mạng đã liên tiếp chia sẻ những đường link, bài báo về câu chuyện trên để thông tin được lan tỏa khắp mọi nơi, với một sự hy vọng, ở nơi nào đó, con ruột và cha mẹ đẻ sẽ liên lạc với bà Hạnh, chị Trang.
Trưa 9.3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, trung tâm y tế quận Ba Đình đã tiếp nhận đơn thư của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh về việc bà bị trao nhầm con năm 1974 và mong muốn tìm được người con đẻ thất lạc. Tuy nhiên, sau thời gian tìm kiếm, Trung tâm chưa thể tìm lại được thông tin về những em bé sinh ngày 10.10.1974 tại nhà hộ sinh quận, do sổ sách, giấy tờ thất lạc. Trung tâm đã có biên bản báo cáo gửi Sở Y tế và gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.