Đan Kia - Suối Vàng được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia

21/02/2019 19:36 GMT+7

Thủ tướng vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Đan Kia - Suối Vàng, thuộc TP.Đà Lạt và H.Lạc Dương (Lâm Đồng) trở thành trung tâm du lịch của cả nước.

[VIDEO] Hồ Đan Kia trước nguy cơ ô nhiễm từ sản xuất nông nghiệp - Video tư liệu
Chiều 21.2, UBND tỉnh Lâm Đồng công bố Quyết định số 1771/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (KDLQG) Đan Kia - Suối Vàng (Lâm Đồng) đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Hồ Đan Kia, điểm nhấn của KDLQG Đan Kia - Suối Vàng Ảnh: Lâm Viên
Đây sẽ là KDLQG thứ hai tại tỉnh Lâm Đồng. Trước đó, ngày 15.2.2017, Thủ tướng có quyết định công nhận KDLQG hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt).
KDLQG Đan Kia - Suối Vàng thuộc địa phận TT.Lạc Dương (H Lạc Dương) và P.7 (TP.Đà Lạt), có diện tích khoảng 4.000 ha, trong đó các khu vực tập trung phát triển du lịch, hình thành các phân khu chức năng chính có diện tích khoảng 760 ha.
Khu du lịch Đan Kia - Suối Vàng Ảnh: V.T
Mục tiêu đến năm 2030 KDLQG Đan Kia - Suối Vàng trở thành KDLQG, là một trung tâm du lịch của vùng Tây nguyên và cả nước.
Theo đó, KDLQG Đan Kia - Suối Vàng gắn với bảo tồn đa dạng sinh học Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang, hồ Đan Kia, hồ Suối Vàng; kết nối chặt chẽ với TP.Đà Lạt, KDLQG hồ Tuyền Lâm và các điểm du lịch trọng điểm khác của tỉnh Lâm Đồng.
Các sản phẩm du lịch chủ đạo gồm: sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thao, du lịch gắn với sinh thái nông nghiệp và dược liệu…; phát huy các giá trị văn hóa bản địa đặc trưng như không gian văn hóa cồng chiêng; du lịch thể thao chèo thuyền, đua xe địa hình, việt dã… du lịch sinh thái chuyên đề và các sản phẩm du lịch phụ trợ.
Riêng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sẽ khai thác các đặc thù về điều kiện khí hậu, cảnh quan để phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng ven hồ, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, nghỉ dưỡng gắn với thể thao golf.
Mục tiêu đến năm 2025, KDLQG Đan Kia - Suối Vàng dự kiến có 3.700 buồng lưu trú và đón khoảng 3 triệu lượt khách; đến năm 2030 có 7.000 buồng lưu trú, đón khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 100 ngàn lượt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.