Đàn khỉ 50 con 'quậy' vườn chuối ở vùng cao Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/10/2018 17:58 GMT+7

Đàn khỉ gồm khoảng 50 con, mỗi con có trọng lượng từ 5 đến 10 kg, thường xuất hiện phá chuối của người dân xã Hướng Phùng từ 10 đến 16 giờ hằng ngày.

Khoảng nửa tháng nay, người dân trồng chuối tại địa bàn xã Hướng Phùng (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đang than trời vì xuất hiện đàn khỉ “quậy” tại các vườn chuối.
Đàn khỉ có khoảng 50 con này tràn vào rẫy chuối và chọn những buồng chuối sắp chín để ăn hoặc bẻ gãy, phá phách. “Có buồng thì chúng phá nát bươm, có buồng chúng chỉ cắn vài quả nhưng buồng nào có dấu răng khỉ thì không bán được”, bà Hồ Thị Xuân (trú TT.Lao Bảo, chủ vườn chuối 350 gốc ở Hướng Phùng) than thở.
Người dân làm hình nộm để đuổi khỉ. ẢNH: CÔNG SANG

Theo ông Nguyễn Minh Hiền, cán bộ Hạt kiểm lâm H.Hướng Hóa, đàn khỉ xuất hiện tại khu vực trồng chuối ở xã Hướng Phùng là khỉ vàng, mỗi con có trọng lượng từ 5 - 10kg. Thời gian khỉ xuất hiện, phá chuối từ khoảng 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều. “Chúng tôi đã tổ chức họp dân để tuyên truyền biện pháp bảo vệ vườn chuối cũng như bảo vệ đàn khỉ. Tránh trường hợp người dân giăng bẫy bắt khỉ”, ông Hiền nói.
Hiện tại, người dân đang làm hình nộm đặt ở các rẫy để ngăn chặn việc khỉ về phá chuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.