Dân kêu cứu vì rác từ nhà máy xử lý rác

Gia Bách
Gia Bách
10/07/2018 14:17 GMT+7

Cho rằng việc nhà máy xử lý rác đóng trên địa bàn TP.Cà Mau (Cà Mau) gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống, người dân đã phải lên tiếng cầu cứu.

Ngày 10.7, ông Nguyễn Hiền Năng, Phó chủ tịch UBND P.Tân Xuyên (TP.Cà Mau, Cà Mau), cho biết ông đã ký văn bản gửi cấp trên về việc người dân kêu cứu về tình trạng Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau, đóng trên địa bàn P.Tân Xuyên, gây ô nhiễm môi trường.
Văn bản của UBND P.Tân Xuyên nêu rõ các phản ảnh của người dân sinh sống xung quanh khu vực Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau: Trong những ngày gần đây thời tiết mưa nhiều, tình trạng nước thải chưa được xử lý thải ra từ nhà máy rác gây hôi thối, ô nhiễm môi trường nặng nề, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống người dân địa phương, nhất là ảnh hưởng đến những hộ dân nuôi trồng thủy sản xung quanh khu vực nhà máy...
Trước đó, UBND xã An Xuyên (có địa bàn giáp với P.Tân Xuyên) cũng có báo cáo về việc bãi rác ở P.Tân Xuyên do không được xử lý đã gây mùi hôi, thối đến các khu vực lân cận trên địa bàn xã An Xuyên gồm ấp 5, ấp 2, ấp 8 và một phần ấp 10.
UBND xã An Xuyên cũng báo cáo về tình trạng những đàn ruồi từ bãi rác bay vào nhà dân gây ảnh hưởng đến đời sống.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ngày 20.6 vừa qua, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Cà Mau cũng đã có báo cáo trả lời cử tri về tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực quanh bãi rác Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau.
Báo cáo nêu rõ qua kiểm tra, khảo sát tình hình ô nhiễm môi trường tại Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau, nhận thấy: Tại khuôn viên nhà máy tồn đọng lượng rác lớn làm phát sinh mùi hôi thối, khó chịu, tập trung nhiều ruồi; đường nội bộ bị hư hỏng; hệ thống xử lý nước thải không vận hành...
Bẫy ruồi tại nhà ông Cao Trí Phước (P.Tân Xuyên), chụp ngày 7.7 ẢNH: GIA BÁCH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.