Dân hoang mang vì thông tin heo bệnh

09/04/2019 17:00 GMT+7

Thời gian qua trên một số tài khoản Facebook xuất hiện thông tin mua phải thịt heo bệnh từ 1 lò mổ trên địa bàn xã Ia Krái (huyện Ia Grai, Gia Lai).

Cụ thể, các tài khoản "Giang Vũ" và "Quyên Vũ" đang đăng tải thông tin bà Trần Thị Liễu (53 tuổi, trú thôn 1, xã Ia Krái) bán thịt heo nhiễm bệnh tại chợ 705, xã Ia Krái. Kèm theo đó là hình ảnh miếng thịt heo có một số đốm nhỏ như trứng cua.
Theo các tài khoản này, sau khi người thân mua thịt heo của bà Liễu về ăn, thì phát hiện các đốm nhỏ như trên nên đã chụp ảnh lại đăng tải trên mạng xã hội cảnh báo cho người khác. Sau khi đăng tải, các bài viết đã nhận được hàng trăm lượt like, bình luận. Nhiều người bày tỏ sự hoang mang, lo sợ trước thông tin thịt heo bệnh này.
Ngày 9.4, bà Liễu cho biết đã gửi đơn kiến nghị đến UBND xã Ia Krái về việc bà bị vu cáo bán thịt heo bệnh. Bà Liễu cũng cho biết do thông tin đăng tải trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh của gia đình bà.
Cùng ngày, ông Ksor Thuyn, Chủ tịch UBND xã Ia Krái (huyện Ia Grai, Gia Lai) cho biết sau khi nhận được đơn cầu cứu, sáng cùng ngày chính quyền địa phương đã làm việc với bà Liễu. Ngày mai (10.4) UBND xã sẽ mời chủ các tài khoản chia sẻ các thông tin lên mạng xã hội đến làm việc.
Ông Ksor Thuyn cho biết hiện tại ở địa phương chưa xuất hiện dịch tả lợn châu Phi hay bất cứ loại dịch bệnh nào. Khi xuất hiện thông tin bà Trần Thị Liễu bán thịt heo nhiễm bệnh, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng, thú y tới nhà bà Liễu để kiểm tra.
Qua kiểm tra xác định đàn heo nuôi trong chuồng của bà Liễu có nguồn gốc, hóa đơn mua từ Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chi nhánh tại Gia Lai. Đàn heo cũng không có biểu hiện bị nhiễm dịch bệnh. Riêng miếng thịt chụp ảnh đăng tải trên Facebook cơ quan chức năng không thu hồi được. Người mua không giữ lại hay đưa đến cơ quan chức năng để phản ánh.
“Qua xác định ban đầu được biết giữa gia đình người đăng tải lên mạng xã hội và gia đình người bán thịt thường xảy ra mâu thuẫn, xích mích với nhau”, ông Thuynh nói và cho biết sau khi có kết quả làm việc sẽ báo cáo UBND huyện để có hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.