Đàn em Năm Cam cầm đầu vụ truy sát tại bệnh viện lãnh án tù

16/03/2017 21:11 GMT+7

Bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng, chủ mưu vụ truy sát tại bệnh viện Q.A (Q.Bình Tân, TP.HCM) để trả thù bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù.

Chiều 16.3, sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, TAND Q.Bình Tân (TP.HCM) đã tuyên án vụ “cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi, tức hùm xám cây Da xà - một trong những đàn em của trùm giang hồ Năm Cam) và 14 bị cáo khác.
Theo đó, HĐXX tuyên phạt Sáng 8 năm 6 tháng tù, 14 bị cáo còn lại (trong đó có 8 bị cáo dưới 16 tuổi - PV) nhận mức án từ 3 năm đến 7 năm tù cùng tội danh.
Đây là vụ án liên quan đến nhóm giang hồ của Sáng vào tận bệnh viện Q.A truy sát nhóm của bị cáo Cổ Chí Linh (cũng là bị cáo trong vụ án) vào tháng 6.2016 do mâu thuẫn.
Theo tòa, dù Sáng khai không chủ động mang hung khí cũng như xúi giục “đàn em” truy sát nhóm của bị cáo Chí Linh nhưng căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo khác và của nhân chứng… đủ xét xử Sáng cùng đồng phạm như Viện kiểm sát truy tố.
Đối với 12 bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, vai trò đồng phạm giúp sức mờ nhạt, chỉ đi theo, phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi và khắc phục một phần hậu quả nên toà chấp nhận đề nghị của các luật sự tuyên mức án đủ răn đe.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ 30 ngày 5.6.2016, Linh và bạn là Nguyễn Minh Nhựt (17 tuổi) đi bơi tại hồ bơi ở Q.Bình Tân thì xảy ra đánh nhau với hai người khác.
Chiều cùng ngày, Linh đi tìm những người đánh nhau với mình để trả thù. Thấy Linh, hai người này vội chạy vào một nhà gần đó để trốn, vô tình trúng nhà Sáng thuê để làm chành xe.
Không đánh được, Linh rủ anh ruột cùng 2 người ra chợ mua 4 con dao rồi đến chành xe của Sáng la hét và lấy vỏ chai bia trước cửa ném vào trong nhà. Người nhà của Sáng cũng cầm hung khí chống trả. Sau cuộc hỗn chiến này, hai bên đều có người bị thương tích.
Khi “đàn em” của Sáng đang điều trị vết thương tại bệnh viện Q.A thì biết nhóm của Linh cũng đang điều trị tại đây nên báo cho Sáng. Lập tức, Sáng cùng những “anh em” còn lại cầm hung khí đến bệnh viện tiếp tục truy sát Linh và nhóm của Linh.
Cũng sau cuộc truy sát này, Linh bị thương tích 36%, 2 người bị hại khác cũng bị thương tích từ 19 - 20%.

tin liên quan

Xét xử nhóm giang hồ đàn em Năm Cam
Ngày 14.3, TAND Q.Bình Tân (TP.HCM) mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng và 14 bị cáo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.