Dân chặn xe vào bãi Nam Sơn: 'Núi rác' trên nhiều tuyến phố bốc mùi hôi thối

Trần Cường
Trần Cường
26/10/2020 19:25 GMT+7

Sau 3 ngày người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, nhiều tuyến đường tại Hà Nội đã “ngập” trong rác thải. Tại các quận nội thành, rác đang được thu gom đưa đi, nhưng không xuể.

Đến 17 giờ 30 chiều 26.10, xe rác chưa thể tiến vào bãi rác Nam Sơn vì người dân tại các xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (H.Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn lập chốt chặn xe vào bãi rác vì việc đền bù của cho người dân chưa được giải quyết.

Đường phố Hà Nội ngập ngụa rác thải vì dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn

Mỗi lần bãi rác Nam Sơn bị “đóng cửa”, người dân nhiều quận nội thành Hà Nội lại phải “sống chung với rác”. Rác ùn ứ, rác “xuống đường”, rác chất đống, bốc mùi hôi thối, khiến người dân không khỏi bức xúc.

Chiều 26.10, người dân tại xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ (H.Sóc Sơn) vẫn chặn toàn bộ xe chở rác vào khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn

Ảnh Minh Quang

Chiều 26.10, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, đường 70,... và nhiều con đường chưa được đặt tên đã “ngập” trong rác thải sinh hoạt, gần một nửa lòng đường trở thành bãi rác tạm khiến giao thông di chuyển khó khăn.

Cứ mỗi lần bị chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, nhiều tuyến đường tại khu vực nội thành Hà Nội lại trở thành các "núi rác" bất đắc dĩ

Ảnh Trần Cường

Anh Nguyễn Văn Long (29 tuổi, quê tại H.Hoài Đức, Hà Nội) cho biết anh thường di chuyển, giao hàng qua tuyến đường chưa được đặt tên nằm sát Cung thể thao Điền kinh Mỹ Đình. Từ sáng 24.10, anh Long đã thấy xuất hiện những đống rác lớn, kéo dài hàng chục mét, bốc mùi hôi thối.
“Tuyến đường này cũng hay xuất hiện tình trạng rác ứ đọng, nhưng từ hôm thứ 7 (24.10 - PV), rác bắt đầu nhiều hơn. Đến trưa nay (26.10) thì rác chất thành núi, kéo dài cả trăm mét mà lại chắn gần hết lòng đường, khiến mọi người di chuyển rất khó khăn. Mặc dù các công nhân đã rắc vôi bột xử lý nhưng mùi hôi thối, ruồi nhặng bay đầy đường, khiến mọi người vô cùng bức xúc”, anh Long nói.

Rác chắn giữa đường, bốc mùi hôi thối khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn

Ảnh Trần Cường

Anh Long mong muốn chính quyền sớm có biện pháp xử lý hài hòa, dứt điểm để người dân tại H.Sóc Sơn không chặn xe vào bãi rác, giảm thiểu ô nhiễm cho nội thành Hà Nội.

Một làn đường Nguyễn Trãi được trưng dụng làm "bãi rác tạm"

Ảnh Trần Cường

Hình ảnh những chiếc xe đầy ắp rác thải sinh hoạt không còn lạ lẫm ở nhiều tuyến đường nội đô những ngày này

Ảnh Trần Cường

Tại nhiều tuyến phố, rác thải tràn cả xuống lòng đường

Ảnh Trần Cường

Rác lưu cữu nhiều ngày đã chảy nước, bốc mùi hôi thối

Ảnh Trần Cường

"Núi" rác vượt quá đầu người tại tuyến đường không tên, nằm cạnh Cung thể thao Điền kinh Mỹ Đình (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Ảnh Trần Cường

Nằm ở ngoại thành, đường 70 cũng chịu chung số phận

Ảnh Trần Cường

Rác được chất ngay ngắn, gọn gàng trên xe chở rác như thế này giờ là hình ảnh hiếm hoi ở nhiều tuyến phố của thủ đô

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.