Dân chặn xe chở hải sản thối, quốc lộ 1 A bị kẹt cứng hơn 3 giờ

01/10/2017 17:38 GMT+7

Sáng nay, 1.10, hàng trăm người dân xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh đã kéo nhau ra quốc lộ 1A, để chặn xe chở hải sản thối khiến giao thông bị kẹt cứng hơn 3 giờ.

Vào khoảng 8 giờ 50 phút sáng nay, người dân xã Thạch Trung đi câu cá ở cánh đồng Đội Giới (thuộc thôn Liên Phú, xã Thạch Trung), phát hiện một máy xúc đang đào hố, cạnh đó là chiếc xe tải chở hàng chục thùng xốp đựng hải sản thối. Sau khi được báo tin, hàng trăm người dân xã Thạch Trung đã kéo đến hiện trường để ngăn chặn sự việc.
[VIDEO] Dân chặn xe chở hải sản thối đi chôn lấp, quốc lộ 1A ùn tắc - Thực hiện: Phạm Đức
Khu vực người dân phát hiện máy xúc đào hố chôn lấp Ảnh Phạm Đức
Tiếp đó, vào khoảng 10 giờ cùng ngày, người dân phát hiện thêm một xe tải khác chở hàng chục thùng xốp đựng mực đã phân hủy, bốc mùi hôi thối, lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn trước cầu Cày, thuộc địa phận xã Thạch Trung. Ngay lập tức, rất đông người dân chặn lại và trèo lên xe tải, đổ nhiều thùng chứa mực thối xuống đường.
Cho rằng sự việc này do chính quyền địa phương tiếp tay nên nhiều người dân đã dùng gạch, đá, thùng xốp chắn ngang quốc lộ 1A không cho các phương tiện qua lại để yêu cầu Chủ tịch UBND xã Thạch Trung Mai Văn Dy trả lời.
Anh Mai Văn Sáng (41 tuổi, trú tại xã Thạch Trung) bức xúc: “Khi chúng tôi phát hiện thì vẫn thấy cán bộ môi trường của xã đến đây để chỉ đạo, nhưng sau đó họ bỏ đi mất mà không có câu trả lời nào cho người dân. Tại sao hải sản thối từ nơi khác lại đưa về địa phương chúng tôi chôn lấp?”.
Hàng trăm người dân xã Thạch Trung bao vây xe tải chở hải sản thối Ảnh Phạm Đức
Theo ghi nhận của Thanh Niên, sự việc trên đã khiến quốc lộ 1A (hướng đi ra Bắc) bị ách tắc gần 3 giờ, kéo dài khoảng 400 m từ cầu Cày ra đến khu vực thuộc thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Để giải quyết ùn tắc, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Tĩnh đã hướng dẫn các xe rẽ theo các đường liên xã để tiếp tục hành trình.
Người dân dùng gạch, đá, thùng xốp chắn ngang quốc lộ 1A khiến giao thông bị ách tắc Ảnh Phạm Đức
Đến 14 giờ cùng ngày, ông Mai Văn Dy, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung đã có mặt tại hiện trường và lập biên bản sự việc trước sự chứng kiến của người dân. Ông Dy đã thừa nhận trách nhiệm của mình trong văn bản: “Để xảy ra sự việc chôn lấp hải sản không đảm bảo chất lượng không đúng nơi quy định làm ô nhiễm môi trường cho người dân. Tôi xin nhận lỗi trong việc này và sẽ xử lý số hải sản nói trên đúng quy định. Tôi xin hứa hoàn trả mặt bằng như hiện trạng ban đầu…"
Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, người dân mới chịu giải tán khỏi quốc lộ 1A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.