Dân chặn xe ben chở đất chạy tắt qua nghĩa trang gây ô nhiễm

02/08/2016 19:26 GMT+7

Người dân chặn đoàn xe ben vì họ cho rằng đã kiến nghị nhiều lần, yêu cầu chấm dứt rơi vãi đất đá trên đường, phải chạy chậm, nhưng không được giải quyết.

Sáng 2.8, người dân thôn Phú Sơn Nam (xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) lại chặn đoàn xe ben gây ô nhiễm trên đường vào nghĩa trang ở thông Phú Sơn Nam.
Người dân tôn Phú Sơn Nam cho biết đoàn xe ben này của Công ty TNHH Nguyên Tùng vận chuyển đất đá từ núi Sơn Gà qua nghĩa trang từ khoảng 1 tháng nay, gây bụi bẩn, đe dọa an toàn giao thông. Người dân đã kiến nghị nhiều lần, yêu cầu công ty chấm dứt tình trạng để đất đá rơi vãi trên đường, xe ben phải chạy chậm, nhưng không được giải quyết.

tin liên quan

Người dân Đà Nẵng lại chặn "xe bẩn"
(TNO) Tối 7.6 trên đường Hoàng Văn Thái, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, xảy ra vụ người dân chặn đường đoàn xe chở rác của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng gây ô nhiễm.

Quá bức xúc, người dân đã chặn xe, yêu cầu công ty có đại diện đối thoại với người dân.

UBND xã Hòa Khương đã chủ trì cuộc họp, thống nhất một số điểm giữa người dân thông Phú Sơn Nam và Công ty TNHH Nguyên Tùng.

Tuy nhiên, sáng 2.8, do công ty này vẫn không giữ đúng cam kết nên người dân tiếp tục chặn xe, không cho đoàn xe ben vào khu tận thu đất đá. 

Người dân cử người trực ở đường qua nghĩa trang để chặn xe Ảnh: Nguyễn Tú
Theo ông Nguyễn Chí Trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương, căn cứ giấy phép ngày 7.11.2015, UBND TP. Đà Nẵng cho Công ty TNHH Nguyên Tùng tận thu 60.000 m3 đất đồi trên diện tích 3,65 ha, thời hạn tận thu là 7 tháng.

Tuy nhiên, nay đã hết thời hạn 7 tháng, đất đồi vẫn còn nên quá trình vận chuyển kéo dài, ngày 11.7.2016, UBND TP.Đà Nẵng tiếp tục gia hạn cho công ty vận chuyển 45.000 m3 trong thời hạn 5 tháng.

Theo ông Trí, trước đây xe của Công ty Nguyên Tùng vẫn đi vòng qua nghĩa trang, tuy nhiên do đường xa nên đơn vị này liên hệ Ban quản trang và được cho phép chạy trực tiếp vào nghĩa trang để đến núi Sơn Gà.

Ngày 2.8, trước sự phản đối quyết liệt của người dân, UBND xã Hòa Khương đã đề nghị Công ty TNHH Nguyên Tùng tổ chức đoàn xe ben đi theo tuyến đường cũ để đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.