Dân bất an về nạn đổ hóa chất xuống vuông tôm, chính quyền chưa xác minh được

Gia Bách
Gia Bách
30/05/2018 19:49 GMT+7

Những ngày qua, nhiều hộ dân ở ấp Trường Đức, xã Lâm Hải, H.Năm Căn (Cà Mau) bất an lo lắng về việc trộm thả lưới, rồi đổ hóa chất xuống vuông nuôi để kéo trộm tôm…

Theo phản ánh của bà con ở ấp Trường Đức, phần diện tích vuông nuôi tôm bị ảnh hưởng là khoảng 80 ha, thiệt hại ước tính ban đầu trên 2 tỉ đồng.
Việc mất trộm tôm cũng đã xảy ra khoảng 1 tháng nay, người dân báo đến Công an xã, UBND xã Lâm Hải yêu cầu điều tra, làm rõ.
Anh Phan Văn Pha (35 tuổi, ấp Trường Đức) nói: “Bị mất trộm tôm là tôi báo cho Ban dân nhân ấp, rồi báo về xã để nhờ cử lực lượng xuống xác minh, nắm tình hình nhưng đến nay chưa có kết quả gì”.

Ông Nguyễn Huy Nhưng (48 tuổi, ngụ ấp Trường Đức), cho biết nếu bị trộm tôm đổ thuốc xuống thì vuông tôm coi như mất ít nhất 6 tháng không thu hoạch được gì.

Một người dân chỉ cho PV xem dấu chân nghi kẻ trộm kéo tôm nuôi ẢNH: GIA BÁCH

Theo người dân ấp Trường Đức, loại hóa chất trộm tôm đổ xuống vuông tôm rất độc, làm cho các loài thủy sản dưới đáy ao chết trắng; nổi đầy mặt vuông. Còn nước vuông nuôi thì trong vắt, nhìn đến tận đáy ao.

“Tình trạng này khiến người dân chúng tôi sống trong hoang mang lo lắng”, ông Vũ Văn Phượng (53 tuổi, ngụ ấp Trường Đức) nói.

Nhiều người dân kể lại việc ghi vấn có người đổ hóa chất để trộm tôm nuôi với PV ẢNH: GIA BÁCH

Trong ngày 29.5, ông Nguyễn Việt Bắc, Chủ tịch UBND xã Lâm Hải, đã ký báo cáo về thông tin mất trộm tôm ở ấp Trường Đức.

Theo đó, ngày 25.5, Công an xã Lâm Hải có nhận tin báo của 2 hộ dân ở ấp Trường Đức về việc vuông tôm của mình bị kẻ trộm rải thuốc để bắt trộm tôm. Kết quả xác minh ban đầu cho thấy: Tình hình tôm chết chưa rõ nguyên nhân đã xảy ra vài ngày trước đó, bà con nghi ngờ có nhóm đối tượng sử dụng thuốc rải lên mặt nước trong vuông để bắt tôm.

Tuy nhiên, công an xã cũng cho biết hiện vẫn chưa phát hiện có người lạ mặt nào xuất hiện ở ấp Trường Đức, cũng chưa phát hiện chai lọ nào khả nghi. Quá trình kiểm tra, xác minh đến nay chưa phát hiện dấu vết nghi là của kẻ trộm vào vuông tôm, số lượng tôm bà con báo bị trộm cũng không xác định được.

UBND xã Lâm Hải tiếp tục chỉ đạo công an xã phối hợp các lực lượng có liên quan xác minh, theo dõi vụ việc.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.