Đâm xe container, tàu lửa bị lật

10/07/2013 21:03 GMT+7

(TNO) Ba toa tàu khách chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng đã bị lật, xe container bị văng xuống hố sau sau cú va chạm cực mạnh lúc 17 giờ chiều nay (10.7).

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, cách ga Tiền Trung khoảng 300 m, khu gian Tiền Trung - Phạm Xá, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Ái Quốc, TP.Hải Dương và xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương).

Tàu khách LP5 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng đã va chạm với đầu kéo BKS 16M - 0021 chở 2 container. Hậu quả, xe container bị lật xuống hố bên đường, 3 toa xe trong đoàn tàu cũng bị lật, đầu tàu bị đổ quay ngang, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Theo thông tin ban đầu, chỉ có người lái tàu bị thương. Toàn bộ hành khách trên tàu an toàn, thiệt hại về tài sản hiện chưa thống kê được.

Ông Lê Hồng Giang, Giám đốc công ty quản lý đường sắt Hà Hải cho biết: Nguyên nhân ban đầu xác định là do tài xế xe tải không quan sát, nên đã không dừng lại khi tàu đến. Sau cú đâm, đầu máy và 2 toa kế tiếp đã bị lật nghiêng. Rất may đó là toa công vụ và toa chở hành lý, không có hành khách nên không ai bị thương ngoài người lái tàu bị xây xát nhẹ.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, xe container đi trên tuyến đường liên huyện, nối từ đường 5 về huyện Thanh Hà, giao cắt với đường sắt. Khi xe container qua đường sắt, nguời lái xe đã thiếu quan sát, không chủ động nhường đường cho xe lửa dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Vị trí xảy ra tai nạn là đoạn giao cắt không có rào chắn, không có người gác ghi. Thêm vào đó, đường sắt liền kề với đưòng bộ, tiếng xe chạy trên đường QL 5 rất lớn nên làm phân tán sự chú ý của người điều khiển ô tô.

Cảnh sát giao thông Hải Dưong, Ban ATGT tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giúp đỡ hành khách gặp nạn và xử lý vụ việc.

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại tại hiện trường:

3 toa tàu khách bị lật sau cú đâm xe container

3 toa tàu khách bị lật sau cú đâm xe container2

3 toa tàu khách bị lật sau cú đâm xe container3

Tin, ảnh: Lâm Nhật Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.