Đâm người nhưng chỉ bị án treo

03/03/2016 10:35 GMT+7

Chiều ngày 1.3, TAND H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Anh Tuấn (42 tuổi, ngụ xã Xuân Mỹ, H. Cẩm Mỹ) về tội "cố ý gây thương tích".

Chiều ngày 1.3, TAND H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Anh Tuấn (42 tuổi, ngụ xã Xuân Mỹ, H. Cẩm Mỹ) về tội "cố ý gây thương tích".

 Bị cáo Võ Anh Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm Bị cáo Võ Anh Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm
Theo cáo trạng, chiều 21.8.2015, con của Tuấn đi học võ thì bị con của anh Nguyễn Đức Nhơn (36 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Mỹ) bắt quỳ gối ở sân vì không chấp hành theo sự hướng dẫn (con anh Nhơn được phân làm nhóm trưởng quản lý võ sinh). Sau khi về nghe con trai kể lại, Tuấn qua nhà anh Nhơn chửi bới một lúc rồi bỏ về.
Khoảng 21 giờ cùng ngày, anh Nhơn về nhà gọi điện cho Tuấn sang nói chuyện thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Nguyễn Đức Trí (28 tuổi, em Nhơn) đánh vào mặt Tuấn một cái nên Tuấn bỏ đi. Khoảng 10 phút sau, Nguyễn Đức Thành (24 tuổi, em Nhơn) qua nhà Tuấn dùng nón bảo hiểm đập bể cửa kính thì bị Tuấn dùng dao truy đuổi về nhà Nhơn. Tại đây, giữa Tuấn và Nhơn xảy ra ẩu đả. Hậu quả, Nhơn bị Tuấn chém 3 nhát, gây thương tích 10%.
Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, anh Nhơn đều khai ngoài Tuấn còn có thêm Bùi Quang Dậu, Bùi Văn Tươi và Lê Thành Lâm tham gia đuổi chém, gây thương tích cho Nguyễn Đức Thành 7% và Nguyễn Đức Trí 1%.
"Đây là vụ án mà Tuấn cầm đầu đã kêu gọi đồng bọn đến để đâm anh em tôi. Cơ quan tố tụng không đưa nhóm bạn của Tuấn vào vụ án với vai trò là đồng phạm là chưa đúng", bị hại Nhơn nói trước tòa.
Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Lễ cho rằng lời khai của Nhơn thiếu cơ sở, vết thương của Thành và Trí do Lê Thành Lâm (Cơ quan CSĐT Công an H. Cẩm Mỹ đã khởi tố Lâm về tội cố ý gây thương tích nhưng hiện Lâm đang bỏ trốn khỏi địa phương) gây ra, không liên quan gì đến việc đánh nhau với bị cáo Tuấn.
Cũng tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Đức Thành và Nguyễn Đức Trí cũng phản đối chủ tọa phiên tòa triệu tập ra tòa với tư cách nhân chứng, mà phải tham gia với tư cách người bị hại. Chủ tọa phiên tòa nói: "Nếu không chấp nhận làm nhân chứng thì mời hai người ra ngoài". Sau khi nghị án, chủ tọa nhận định, quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; chưa có tiền án, tiền sự; lỗi do người nhà bị hại khiêu khích trước nên tuyên phạt Võ Anh Tuấn 10 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Kết thúc phiên tòa, anh Nhơn cho biết sẽ làm đơn kháng cáo vì cho rằng HĐXX không làm rõ được vài trò chủ mưu của bị cáo Tuấn, bỏ sót người lọt tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.