Đâm đại úy công an tử vong: Hai anh em lãnh án tử hình và chung thân

23/04/2020 18:21 GMT+7

Dù không hề có mâu thuẫn với đại úy công an Nguyễn Thanh Hải, nhưng Minh và Giàu vô cớ đâm nạn nhân tử vong vào chiều 30 Tết.

Ngày 23.4, TAND TP.Cần Thơ xét xử thẩm, tuyên tử hình Đặng Ngọc Minh (33 tuổi), Đặng Ngọc Giàu (29 tuổi, em ruột Minh, cùng ngụ P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) án chung thân về tội giết người; đồng thời tuyên buộc 2 bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần; cấp dưỡng 2 người con của bị hại 10 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.
Theo cáo trạng, Giàu và Minh đều có tiền án và tiền sự. Sau khi chấp hành án phạt tù, cả 2 không ăn năn hối cải, nhiều lần vi phạm trật tự tại địa phương nên bị Công an P.Thới Bình xử phạt vi phạm hành chính. Vì chuyện này, Giàu và Minh thù ghét lực lượng công an.
Khoảng 15 giờ 40 ngày 24.1 (30 Tết Mậu Tuất), thấy đại úy Nguyễn Thanh Hải, cảnh sát khu vực Công an P.An Hội, Q.Ninh Kiều khóa cửa nhà, chuẩn bị đến bảo vệ đường hoa nghệ thuật, Giàu liền lấy cây mác dài 55 cm (dao tự chế) bước sang trước nhà anh Hải lớn tiếng thách thức.
Khi đó, Minh cũng từ nhà bước sang, giật cây mác từ tay Giàu nên lưỡi dao tuột ra ngoài. Minh cầm lưỡi dao đâm liên tiếp vào người anh Hải, Giàu cầm cán gỗ lao tới đánh. Nạn nhân bỏ chạy thì cả hai đuổi theo. Minh cầm lưỡi dao đuổi theo tiếp tục đâm, Giàu cầm cán gỗ đánh nạn nhân cho đến khi bất tỉnh.
Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nhưng sau đó khoảng 1 giờ đại úy Hải tử vong.  Sau khi gây án, Giàu bị bắt giữ tại hiện trường, Minh mang hung khí đến công an đầu thú.
HĐXX nhận định giữa các bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn hay va chạm gì. Các bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, tạo ra cảnh đau thương cho một gia đình. Tòa cho rằng Minh trực tiếp đâm bị hại nên phải chịu trách nhiệm chính; Giàu không trực tiếp gây ra cái chết cho đại úy Hải nhưng vây hãm bị hại để Minh hành động nên HĐXX tuyên phạt Đặng Ngọc Minh án tử hình, còn Đặng Ngọc Giàu án tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.