Đám cưới ở Hà Nội đốt hàng vạn quả pháo: Quá xem thường pháp luật

05/03/2020 05:00 GMT+7

Trước hành vi thách thức xem thường pháp luật trong một đám cưới ở Hà Nội đã đốt hàng vạn quả pháo, bạn đọc đề nghị phải xử lý thật nghiêm để răn đe.

Mạng xã hội xuất hiện video, hình ảnh về một "đám cưới trong mơ” tại xã Phù Lỗ (H.Sóc Sơn, Hà Nội). Đáng chú ý, qua hình ảnh, video trong các bài đăng cho thấy, gia chủ còn ngang nhiên giăng hàng chục mét pháo, tương ứng với hàng vạn quả pháo trước cổng và lối vào hội trường, sau đó đốt giữa ban ngày, bất chấp pháp luật, gây bức xúc dư luận.

Thách thức xã hội

Bạn đọc (BĐ) Võ Tâm (TP.HCM) cho rằng: "Đây là một sự thách thức xã hội và xem thường pháp luật. Không xử lý nghiêm thì chắc chắn sẽ tạo tiền lệ xấu cho kẻ khác".
Ngày 4.3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Công an TP.Hà Nội và các đơn vị liên quan, chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc để xử lý nghiêm, đúng người, đúng hành vi, không bỏ sót, lọt cá nhân vi phạm.
Trong khi đó, BĐ Văn Bảo (TP.HCM) thắc mắc: "Chả lẽ nhà nước với bộ máy tư pháp (tòa án, công tố, cảnh sát) mà bó tay với những kẻ xem thường pháp luật đến như vậy sao?".
"Cần phải xử lý thật nặng, công an phải vào cuộc điều tra tội mua bán, tàng trữ và đốt pháo. Có hình ảnh và video nên phải tạm giữ hình sự kẻ đốt pháo để điều tra", BĐ Minh Quân (Hà Nội) ý kiến.
BĐ cho rằng việc đốt pháo nhà nước đã cấm từ lâu. Vì vậy cần phải xử lý thật nặng hành vi xem thường pháp luật này, cả người mua, người bán và chính quyền địa phương nơi xảy ra sự việc. "Cần xử lý hình sự hành vi đốt pháo này và xem xét kỷ luật chính quyền địa phương buông lỏng quản lý", BĐ Đại Phong (Hà Nội) ý kiến.
Cùng quan điểm, BĐ Lê Văn Đăng (TP.HCM) ý kiến: "Đề nghị xử lý hình sự vụ này vì đã cố tình vi phạm pháp luật một cách cực kỳ nghiêm trọng. Trường hợp này đã vi phạm pháp luật một cách có hệ thống: 1. Tàng trữ trái phép vật liệu nổ; 2. Sử dụng trái phép vật liệu nổ gây nguy hại đến cộng đồng, gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội...".

Tạm giữ hình sự người đốt pháo ở đám cưới “cho vui”

Trả lời Thanh Niên, một lãnh đạo xã Phù Lỗ xác nhận sau khi nhận được phản ánh, đơn vị này đã xác định trong đám cưới con trai của ông V.V.N và bà T.T.M.H (trú tại địa bàn) có xảy ra việc sử dụng trái phép pháo nổ.
Ngay trong ngày 2.3, phía Công an H.Sóc Sơn đã về địa phương phối hợp với Công an xã Phù Lỗ tới gia đình ông N. để xác minh, làm rõ sự việc. Tuy nhiên, thời điểm đoàn công tác có mặt, đại diện gia đình đi vắng nên đã gửi lại giấy mời về trụ sở làm việc vào hôm sau (3.3), nhưng gia đình không đến theo giấy mời khiến tổ công tác phải tới nhà lần thứ 2 để tiếp tục làm việc.
Theo vị lãnh đạo, trong ngày làm việc thứ 2 này, Công an H.Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các đối tượng đốt pháo trong đám cưới, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Văn Khang (41 tuổi, trú tại địa bàn) để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc số pháo và ai là người cung cấp để xử lý theo quy định.
Cần phải xử lý thật nghiêm, đừng để cho họ nghĩ rằng đồng tiền trên luật pháp!
Bùi Thanh Toàn (Bến Tre)
Tiền không mua được ý thức quả không sai chút nào.
Dat Huynh (TP.HCM)
“Khang là cư dân trên địa bàn, được gia đình ông N. mời đến dự đám cưới. Khang khai chủ nhà không bảo đốt, tuy nhiên là ngày vui của các cháu nên Khang đã đốt pháo, đốt cho vui”, vị lãnh đạo nói và cho biết thêm: “Anh N. nói rằng không biết ai là người đốt pháo và cũng không chỉ đạo đốt pháo. Thời điểm đó, anh N. bận tiếp khách, lo đám cưới cho con trai và có nghe tiếng pháo nổ nhưng không biết người đốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.