Đâm chết người vì mượn tiền không trả, lãnh án chung thân

Huyền Mai
Huyền Mai
04/06/2020 15:01 GMT+7

Cho bị hại mượn 10 triệu nhưng không thấy trả, Nam đã tìm đến nơi nạn nhân làm việc, dùng dao đâm chết người.

Ngày 4.6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Đại Nam (30 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) tù chung thân về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, Nam thường đến tiệm Tạo Barber Shop (Q.Tân Phú, TP.HCM) để cắt tóc và quen biết nhân viên Trần Ngọc Một trong tiệm. Ngày 20.6.2018, Một có mượn Nam 10 triệu đồng, hứa sẽ trả lại sau 2 ngày.
Tuy nhiên, đến ngày hẹn, Một lại nghỉ làm và không trả tiền cho Nam khiến bị cáo tức giận. Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 26.6.2018, thông qua mạng xã hội Facebook, biết Một đang làm tại tiệm Quân Barber Shop (Q.12, TP.HCM), Nam liền rủ bạn bè đến đây cắt tóc.
Khoảng 14 giờ cùng ngày (26.62018), khi Nam cùng bạn đến tiệm, thấy Một đang ngồi trên ghế, Nam liền dùng dao dài khoảng 17 cm đâm một nhát vào đùi Một khiến nạn nhân tử vong sau đó.
Tại phiên tòa, luật sư của Nam bào chữa, bị cáo không có chủ đích giết bị hại vì không cầm dao đâm vào những nơi gây nguy hiểm cho anh Một. Việc bị hại chết là ngoài ý muốn nên luật sư đề nghị HĐXX chuyển tội danh của Nam thành “cố ý gây thương tích”.
Tuy nhiên, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ nguyên nhân nhỏ nhặt. Việc Nam dùng dao gây nguy hiểm cho người khác cho thấy hành vi hung hãn của bị cáo, có tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác nên cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.