Đâm chết người trong vụ đánh nhau ở quán karaoke, lãnh án chung thân

Bích Ngân
Bích Ngân
22/04/2021 13:22 GMT+7

Trong lúc can ngăn bạn bị đánh, bị cáo Nguyễn Thanh Nhã dùng dao thủ sẵn đâm chết 1 người và làm 2 người khác bị thương.

Ngày 22.4, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Nhã (20 tuổi, ngụ Bến Tre) mức án tù chung thân về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, lúc 0 giờ 30 ngày 12.1.2020, chị H. tổ chức sinh nhật tại quán ăn G.B trên đường số 9, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân (TP.HCM), khách mời là một nhóm là nhân viên của quán ăn G.B và một nhóm nhân viên của quán ăn T.H.
Đến 3 giờ cùng ngày, chị H. rủ cả hai nhóm bạn đi hát karaoke tại một quán trên đường số 7, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân. Lúc này, anh L. (nhóm quán G.B) gặp bị cáo Nguyễn Thanh Nhã ngồi ăn tại quán G.B nên rủ Nhã cùng đi và Nhã đồng ý. Trước khi đi, bị cáo Nhã lấy con dao để trong bếp của quán ăn cuộn vào khăn giấy, bỏ vào túi quần để sử dụng khi đánh nhau vì bị cáo Nhã thấy nhóm của quán ăn T.H đông người.
Trong lúc hát karaoke, anh N.M.N (nhóm quán G.B.) sơ ý làm rơi ly thủy tinh xuống nền nhà, ly vỡ dẫn đến cãi nhau với anh N.T.T. (bị hại, nhóm quán ăn T.H.) và được mọi người can ngăn.
Khoảng 20 phút sau, anh N. ra về cùng một người bạn. Bị cáo Nhã sợ anh N. bị nhóm quán ăn T.H. đánh nên Nhã đi theo phía sau. Khi anh N. đi ra đến cửa phòng karaoke thì bị anh T. đánh vào mặt. Anh N. đánh lại anh T. thì bị một nhóm người thuộc nhóm quán ăn T.H xông vào đánh. Nhã thấy vậy nên vào can ngăn.
Trong lúc ẩu đả, anh T. đánh trúng mặt khiến anh N. ngã xuống nền nhà. Bị cáo Nhã rút dao để sẵn trong túi quần xông đến đâm nhiều nhát vào vùng ngực, hông và lưng của anh T. Lúc này, anh T.N.T, anh T.V.T. không dùng hung khí, xông vào giải vây cho anh N.T.T. thì bị Nhã đâm trúng.
Do mọi người can ngăn, bị cáo Nhã cầm dao chạy ra đường tẩu thoát. Trên đường đi, bị cáo Nhã vứt con dao gây án vào thùng rác. Anh N.M.N, anh T.N.T, anh T.V.T được đưa đi chữa trị thương tích, còn anh N.T.T tử vong trước khi đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Nhã khai nhận hành vi phạm tội. Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại cho biết gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 70 triệu đồng lo chi phí mai táng. Đồng thời, phía bị hại yêu cầu bị cáo Nhã bồi thường thêm số tiền 230 triệu đồng.
Ngoài mức án tù chung thân, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Nhã phải bồi thường thêm số tiền 230 triệu đồng cho phía gia đình bị hại bao gồm chi phí mai táng và bồi thường tổn thất tinh thần. HĐXX cho biết đại diện hợp pháp phía gia đình bị hại có đơn yêu cầu thi hành án, nếu bị cáo không thi hành khoản tiền bồi thường nêu trên theo đúng thời hạn thì bị cáo phải trả thêm tiền lãi cho phía gia đình bị hại theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.