Đâm chết nghệ sĩ Đỗ Linh: Khi chàng trai 15 bị xâm hại tình dục đồng tính

16/11/2015 07:35 GMT+7

Chủ tọa hỏi lý do giết anh Trình (tên thật của nghệ sĩ Đỗ Linh), bị cáo nói lí nhí: “Vì anh Trình buộc bị cáo quan hệ đồng tính, đau lắm, bị cáo thấy ghê rồi bị cáo chống cự nên 2 bên xảy ra xô xát”.

Chủ tọa hỏi lý do giết anh Trình (tên thật của nghệ sĩ Đỗ Linh), bị cáo nói lí nhí: “Vì anh Trình buộc bị cáo quan hệ đồng tính, đau lắm, bị cáo thấy ghê rồi bị cáo chống cự nên 2 bên xảy ra xô xát”.

Bị cáo Bảo tại tòa - Ảnh: Ngọc LêBị cáo Bảo tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Khi chiếc xe chở phạm nhân tiến vào cổng TAND TP.HCM, trên thùng xe , 2 gương mặt ngây ngô ló qua ô cửa sổ hẹp. Một bị cáo với khuôn mặt tròn trịa, đôi mắt đen liếc nhanh như dò tìm ai đó, rồi cất tiếng: "Cô ơi, cô ơi!".
Cách đó chừng 10 mét, một phụ nữ ngoài 50 tuổi quệt nước mắt lao về hướng chiếc xe chở phạm nhân gọi với theo: “Con ơi”.
Khi các cảnh sát bảo vệ áp giải 2 bị cáo ra khỏi xe, đưa về phòng xử án, một bị cáo mặt "búng ra sữa" khóc nấc, còn người phụ nữ khi nãy vẫn chạy theo, cố được gần bị cáo hơn. 
Trong khi đó, một cặp vợ chồng trẻ khác cũng chạy theo sau và hỏi với vào bị cáo còn lại "con khỏe không". Mắt người vợ ngấn nước, còn người cha chỉ lặng nhìn dáng người gầy gầy của cậu con trai. Hai đứa trẻ ấy ngoái đầu nhìn, chẳng nói  lời nào,nhưng đưa tay quệt vội dòng nước mắt đang lăn trên má.
Phiên xử hôm ấy chủ tọa mời cô của bị cáo Bảo lên thẩm vấn và đó cũng là người thân duy nhất của Bảo tại phiên tòa.
Người phụ nữ này trình bày, cháu Bảo sinh ra trong gia đình nghèo, mồ côi cha mẹ nên phải về sống với cô. Mỗi ngày, cô đều đưa đón Bảo đi học. Từ nhỏ đến lớn Bảo rất ngoan hiền, chỉ biết ăn học. "Tôi chỉ lo nó chơi với bạn xấu rồi nghiện ma túy chứ chưa bao giờ nghĩ rằng cháu bị rủ rê quan hệ với người đồng tính...", cô này nói.
Thầy giáo chủ nhiệm của 2 bị cáo cũng cho biết, ở trường 2 em rất ngoan, không gây gỗ ai. Nhà nghèo đến mức Toàn (đồng phạm trong vụ án này) không có giày mang nên thầy cho tiền mua. Có lần cô giáo thấy tóc Toàn dài nên cho Toàn tiền cắt tóc.
Trướckhi xảy ra vụ án khoảng một tháng, Toàn không có tiền nộp học phí nên đã nghỉ học 30 ngày để đi làm phụ hồ lấy tiền đóng học phí. Sau đó, bạn bè đến tận chỗ làm việc của Toàn khuyên nhủ và cả lớp đã góp tiền đóng học phí cho Toàn.
Bị cáo Toàn tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Nghe trình bày những hoàn cảnh éo le, nghèo khó của các em, vị chủ tọa nhẹ nhàng phân tích: "Không phải vì bị cáo đi phụ hồ, vì nghèo khó, vì mồ côi cha mẹ, vì đi học không có có giày dép nên bị cáo phải đi cướp tài sản và giết người. Đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh".
Nghe vậy, bị cáo Bảo lí nhí nói: “Bị cáo không bị đồng tính, tại bị hại ép bị cáo quan hệ tình dục, bị cáo bỏ chạy nhưng anh Trình vẫn kéo lại buộc bị cáo phải quan hệ. Trước đó, anh Trình hứa chỉ cần đến phòng anh Trình chơi thì anh sẽ cho 300 nghìn đồng”.
Chủ tọa hỏi lý do giết anh Trình, bị cáo nghẹn lời: “Vì anh Trình buộc bị cáo quan hệ đồng tính, đau lắm, bị cáo thấy ghê rồi bị cáo chống cự nên 2 bên xảy xa xô xát”. Bị cáo Bảo nói không hề có ý định giết anh Trình, chỉ tính đến để được 300 nghìn rồi lấy thêm tài sản về mua quần áo Tết.
Được nói lời sau cùng, 2 đứa trẻ cùng nói rằng: "Bị cáo sợ ở trong trại giam, bị cáo muốn về nhà". Vị chủ tọa hỏi: "Hai bị cáo có muốn được đi học lại không?". Hai bị cáo cùng đáp: "Dạ có, bị cáo muốn được đi học với bạn bè lắm". Nói rồi 2 đứa trẻ đứng trước vành móng ngựa khóc nấc lên. Cả phòng xử án hôm ấy lặng đi...
Ngày 13.11, TAND TP.HCM tuyên 12 năm tù đối với Nguyễn Công Bảo (15 tuổi) về 2 tội giết người và cướp tài sản. Liên quan trong vụ án này, với vai trò đồng phạm, bạn học của Bảo là Trần Hà Bảo Toàn (16 tuổi) cũng bị tuyên 1 năm 6 tháng tù treo về tội cướp tài sản.
Theo cáo trạng, khoảng tháng 10.2013, khi Bảo đang đi xe đạp trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 thì nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh (tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi) đi theo nói chuyện, làm quen và xin số điện thoại. Hôm sau, Trình gọi cho Bảo đi uống nước rồi đưa về nhà trọ tại Xóm Củi ở quận 8 (TP.HCM) để quan hệ đồng tính. Sau đó, Bảo cắt liên lạc.
Ngày 25.1.2015, anh Trình gọi cho Bảo, xưng tên Cường muốn mời đi uống nước. Nhận ra giọng nói của anh Trình nên Bảo kể lại với Toàn và em ruột của Toàn. Sau đó cả nhóm lên kế hoạch hẹn nghệ sĩ đến công viên trong khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh để quan hệ đồng tính rồi ra tay cướp tài sản.
Bảo mang theo con dao xếp đến điểm hẹn và núp sau lưng anh em Toàn. Đến nơi, nghệ sĩ không thấy Bảo nên đành quay về nên kế hoạch của nhóm người này không thực hiện được.
Ngày 26.1, Bảo bàn với anh em Toàn dụ anh Trình đi quan hệ tình dục rồi cướp tài sản.Toàn nói với Bảo chỉ cướp tài sản, không đâm anh Trình, Bảo đồng ý.
Chiều cùng ngày, anh Trình đến điểm hẹn và chở Bảo về nhà trọ trên đường Hưng Phú, quận 8 (TP.HCM) để quan hệ. Trình hứa sẽ cho 300 nghìn đồng nếu Bảo 'chiều' Trình.
Sau khi quan hệ đồng tính, lợi dụng lúc anh Trình vào nhà vệ sinh, Bảo rút dao trong túi quần đâm vào lưng anh này. Lúc này, 2 người vật lộn từ cầu thang tầng một xuống tầng trệt.
Bảo tiếp tục đâm nhiều nhát vào người nạn nhân khiến anh này tử vong. Trong lúc giằng co, Bảo bị dao cắt đứt nhiều ngón tay. Thấy hàng xóm chạy đến, Bảo leo lên trần nhà tẩu thoát.
Ngày 28.1, Bảo bị bắt. Theo kết quả giám định, thương tích của Bảo là 13%.
Theo hồ sơ, Bảo mồ côi cha mẹ sống với người cô. Bảo từng nhận được nhiều giấykhen của trường và học bổng của địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.