Đâm chết nam thanh niên đi cổ vũ bóng đá, 6 bị cáo lãnh án

22/10/2019 21:49 GMT+7

Sáng 22.10, tại TP.Bảo Lộc, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “giết người” và “gây rối trật tự công cộng” đối với 6 bị cáo.

Trong đó, 2 bị cáo Nguyễn Tuấn Thiện (23 tuổi, ngụ P.Lộc Phát, TP.Bảo Lộc) và Nguyễn Hồng Phong (21 tuổi, ngụ xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc) bị truy tố về tội “giết người”. Bốn bị cáo còn lại, gồm: Võ Hữu Thảo (27 tuổi), Nguyễn Tiến Thành (24 tuổi), Trần Văn Hùng (21 tuổi) và Phạm Tuấn Đạt (21 tuổi) cùng ngụ tại TP.Bảo Lộc bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Đâm chết người vì ánh nhìn khiêu khích

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 15.12.2018, 6 bị cáo Thiện, Phong, Thảo, Thành, Hùng và Đạt đi trên 4 chiếc xe máy tham gia cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa vô địch AFF Cup năm 2018. Khi đi đến đường Trần Phú (đoạn qua P.1, TP.Bảo Lộc) thì Hùng chạy xe vào cây xăng dầu bên cạnh đổ xăng. Cùng lúc, nhóm bạn của Hùng cũng chạy xe lên vỉa hè bên cạnh chờ bạn.
Lúc này, anh Vũ Duy Thường Lâm (27 tuổi, ngụ xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc) cũng chạy xe máy lên vỉa hè đậu bên cạnh xe của các bị cáo nói trên. Tại đây, anh Lâm và Phạm Tuấn Đạt nhìn nhau, với vẻ khiêu khích. Sau đó, anh Lâm cầm côn nhị khúc tiến qua chỗ Đạt đang đứng. Thấy vậy, Thiện đã rút dao thủ sẵn trong người xông vào đâm anh Lâm nhiều nhát. Bị đâm, anh Lâm lùi lại bỏ chạy thì ngã ngửa xuống vỉa hè.
Lúc đó, Thiện đuổi theo và ngã chồng lên người anh Lâm và tiếp tục đâm 2 nhát vào lưng nạn nhân. Thấy Thiện và anh Lâm đang giằng co, Phong đã rút dao thu sẵn trong người đâm anh Lâm 1 nhát vào đùi trái. Cùng lúc, Thảo, Đạt, Thành và Hùng lao tới dùng mũ bảo hiểm và tay, chân đấm đá nạn nhân. Riêng, Võ Hữu Thảo rút dao chém anh Lâm, nhưng bị vướng vào người khác nên dao rơi xuống đất. Bị đâm, anh Lâm vùng dậy bỏ chạy thoát thân và khi chạy đến cổng trụ sở Công an TP.Bảo Lộc thì gục ngã và tử vong sau đó.
Đâm chết nam thanh niên đi cổ vũ bóng đá, 6 bị cáo lãnh án1

Bị cáo Phạm Tuấn Thiện, kẻ chủ mưu đâm chết nạn nhân

Ảnh: Trùng Dương

Sau khi gây án, cả 6 nghi can trốn khỏi hiện trường gây án, lẫn vào đám đông đang cổ vũ, ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khi biết anh Lâm tử vong, cả bọn đã tới cơ quan công an đầu thú.
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ, Phạm Tuấn Thiện chính là kẻ chủ mưu đâm chết nạn nhân. Còn Nguyễn Hồng Phong là đồng phạm cùng Thiện trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân. Trong khi đó thì Thảo, Đạt, Thành và Hùng đã tham gia đánh nhau gây mất trật tự và an toàn xã hội.
Đâm chết nam thanh niên đi cổ vũ bóng đá, 6 bị cáo lãnh án2

Với vai trò đồng phạm gây ra cái chết của nạn nhân, bị cáo Nguyễn Hồng Phong bị tuyên phạt 12 năm tù

Ảnh: Trùng Dương

Đâm chết nam thanh niên đi cổ vũ bóng đá, 6 bị cáo lãnh án3

Gia đình bị hại đau buồn tại phiên tòa

Ảnh: Trùng Dương

Tại phiên tòa sơ thẩm, cả 6 bị cáo đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Thiện 18 năm tù và Nguyễn Hồng Phong 12 năm tù cùng về tội “giết người”. Các bị cáo Thảo, Thành, Hùng và Đạt lần lượt nhận mức án 45, 30, 18 và 12 tháng tù cùng tội “gây rối trật tự công cộng”. HĐXX cũng buộc bị cáo Thiện phải bồi thường 130 triệu và bị cáo Phong phải bồi thường 65 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.