Đâm chết em ruột vì tranh cãi việc để bố ra biển đánh cá

18/08/2017 15:16 GMT+7

Ngày 18.8, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Cao Dương (27 tuổi, ngụ tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) 12 năm tù về tội giết người .

Nạn nhân bị sát hại chính là em ruột của bị cáo Dương, tên là Trần Xuân Phượng (24 tuổi). Cả hai anh em Dương và bố mẹ đều làm nghề đi biển, đánh bắt thủy hải sản.
Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 14.5, Dương cùng em trai và một số người khác ngồi uống bia tại nhà hàng xóm thì xảy ra cãi vã về việc nên hay không để bố đẻ tiếp tục đi biển vì tuổi đã cao.
Dương muốn bố được nghỉ ngơi vì bố đã già và thường xuyên đau ốm. Còn anh Phượng lại cho rằng nên để bố tiếp tục đi biển để lấy tiền nuôi các em ăn học, vì gia đình có tới 11 người anh em.
Cho rằng anh Phượng có thái độ hỗn láo, Dương lấy dao nhọn đâm vào nách trái em khiến nạn nhân bị vết thương xuyên phổi và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Dương bỏ trốn vào tỉnh Quảng Bình 1 ngày rồi trở về đầu thú.
Tại phiên tòa, bị cáo Dương trình bày trước Hội đồng xét xử rằng trong lúc nóng giận tức thời đã không kiểm soát được hành vi của mình, nên lỡ tay đâm chết em trai. Dương cũng mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nuôi bố mẹ già và các em ăn học.
Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của bị cáo Dương hết sức nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì nóng giận mà tước đi quyền được sống của người khác nên tuyên phạt Dương 12 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.