Đâm chết bạn đồng hương, lãnh án tử

21/01/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Ngày 21.1, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên án tử hình Đặng Ngọc Thạch (35 tuổi, quê Quảng Ngãi) về tội 'giết người'.

(TNO) Ngày 21.1, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên án tử hình Đặng Ngọc Thạch (35 tuổi, quê Quảng Ngãi) về tội "giết người".

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định với những chứng cứ có trong hồ sơ đủ cơ sở để buộc tội bị cáo Thạch phạm tội giết người. Ngoài ra, bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường 194 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Theo cáo trạng, Thạch và anh Huỳnh Văn Hòa là bạn đồng hương (cùng ở tỉnh Quảng Ngãi) vào TP.HCM làm ăn, sinh sống.
Trước khi xảy ra vụ án, biết Hòa thuê xe Toyota Innova của người khác rồi mang đi cầm nên Thạch khuyên Hòa chuộc xe lại để trả cho chủ. Vì Hòa không nghe nên hai bên cãi nhau.
Khoảng 14 giờ ngày 9.4.2011, Hòa hẹn Thạch gặp nhau ở cầu Tham Lương (quận Tân Bình, TP.HCM) để nói chuyện.
Gần một tiếng sau, Hòa điều khiển xe ô tô hiệu Innova chở vợ chưa cưới đến điểm hẹn gặp Thạch. Còn Thạch cùng một thanh niên (chưa rõ lai lịch) đến gặp Hòa. Trước khi đi, người thanh niên này đưa cho Thạch một túi vải bên trong có súng điện và dao giấu trong người. Khi đến nơi, Thạch và Hòa nói chuyện được một lúc thì xảy ra xô xát.
Thạch lấy súng điện dí vào người Hòa khiến Hòa bỏ chạy và la cướp. Chạy được một đoạn, Hòa té ngã nên bị Thạch cầm dao đâm nhiều nhát vào người. 
Dù Hòa được bạn gái đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Hòa đã tử vong sau đó. Sau khi gây án, Thạch trốn sang Campuchia. Đến ngày 29.4.2014, Thạch bị bắt giữ theo lệnh truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.