Đám cháy ở bán đảo Sơn Trà là do du khách bất cẩn

04/09/2018 08:36 GMT+7

Sáng 4.9, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Công an TP.Đà Nẵng) cho hay nguyên nhân vụ cháy rừng ở bán đảo Sơn Trà chiều 3.9 là do du khách bất cẩn.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 3.9, người dân phát hiện khu vực Mũi Súng, P.Thọ Quang (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bốc cháy nên gọi lực lượng PCCC cứu rừng.
Cảnh sát PCCC đã đưa 3 xe cùng 15 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, khống chế đám cháy trong hơn nửa tiếng. Rất may, nhờ phát hiện kịp thời, nên đám cháy không lan rộng và nhanh chóng bị dập tắt.
Theo Cảnh sát PCCC, đây là khu vực thường tập trung đông du khách tham quan ngắm cảnh, ăn uống, đốt lửa nhưng không kiểm soát, nên gây cháy.
Từ đầu năm đến nay, do nắng nóng liên tục và kéo dài nhiều đợt, ngành nông nghiệp Đà Nẵng đã có 14 đợt cảnh báo nguy cơ cháy rừng.
Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các Hạt kiểm lâm thường xuyên giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về PCCC rừng; phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý việc an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng.
Tuy nhiên, trong thực tế, việc du khách ra vào, sử dụng lửa ở bán đảo Sơn Trà hầu như không thể kiểm soát.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.