Đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng cho dân

31/05/2021 06:13 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, khi thành phố quyết định giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 31.5.

Cụ thể, trả lời Thanh Niên vào chiều qua, ông Vũ khẳng định ngành công thương đã chuẩn bị phương án, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trong những ngày tới, bao gồm cả phương án chuẩn bị hàng hóa cho người dân ở khu vực bị phong tỏa.

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Từ tháng 4.2021, ngành công thương TP.HCM đã kích hoạt kế hoạch đáp ứng cung cầu hàng hóa và bình ổn thị trường trong điều kiện vừa phòng chống dịch vừa sản xuất, phát triển kinh tế. Mỗi ngày có khoảng 8.000 tấn rau, củ, quả được nhập và tiêu thụ tại 3 chợ đầu mối (Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức), sản lượng này đáp ứng khoảng 70% nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố; 30% còn lại được các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và các doanh nghiệp phân phối lớn đảm nhiệm.
Hằng đêm có khoảng 700 tấn thịt heo, 250.000 con gia cầm và khoảng 700 - 800 tấn thủy hải sản cũng tập kết về chợ đầu mối rồi thông qua các kênh phân phối đến với người dân. TP.HCM đã kích hoạt phương án liên kết 22 tỉnh, thành trong chương trình kết nối cung cầu và bình ổn thị trường để chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào và giá cả ổn định.
Đối với khu vực phong tỏa ở Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12), ông Vũ thông tin cả 2 quận trên đã xây dựng phương án cung ứng hàng hóa đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thông qua các điểm bán hàng bình ổn. “Ngành công thương đã có phương án cùng với các doanh nghiệp bình ổn, sẵn sàng phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân. Hệ thống phân phối của Saigon Co.op sẽ cùng tham gia”, ông Vũ cho hay.

Quán xá trung tâm TP.HCM "cửa đóng then cài" trước giờ giãn cách xã hội

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đại đa số người dân TP.HCM bình tĩnh trước phương án TP giãn cách xã hội toàn địa bàn 15 ngày. Trong chiều qua, nhiều người trên địa bàn TP, đặc biệt là ở địa bàn Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) đã đi chợ, siêu thị mua nhu yếu phẩm dự trữ để hạn chế ra ngoài trong những ngày sắp tới. Nguồn hàng tại các nơi dồi dào, chỉ riêng một vài mặt hàng tươi sống bán trong ngày thì được mua nhiều.

Saigon Co.op sẽ kéo dài thời gian mở cửa

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết hệ thống siêu thị ghi nhận lượng khách mua sắm tăng cao trong ngày cuối tuần. Với nguồn hàng dồi dào và ổn định trong thời gian dài, khách hàng hoàn toàn yên tâm mua sắm. Saigon Co.op đang có nhiều chương trình bán nông sản đang vào mùa nên giá cả rất tốt. Bên cạnh đó, các siêu thị sẵn sàng kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách.
M.Phương
Ở hầu hết các quận, huyện và TP.Thủ Đức, đường phố khá vắng vẻ. Các bệnh viện đều tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân, đồng thời kiểm soát chặt quy định phòng dịch.
Tại nhiều điểm bị phong tỏa ở Q.Gò Vấp do dịch bệnh, những ngày qua chị em trong Hội LHPN cùng người dân đã có sáng kiến “đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa”. Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN P.3, Q.Gò Vấp, cho biết đều đặn hằng ngày vào 9 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều bà cùng lực lượng chức năng sẽ đến tiếp tế thực phẩm cho người dân tại các điểm phong tỏa. “Một phần thực phẩm phát cho mỗi hộ gia đình thường sẽ gồm rau, củ, mì gói... Hộ nào có trẻ nhỏ mình sẽ vận động thêm sữa, bánh kẹo... Mỗi lần phát khoảng 200 phần, giá mỗi phần từ 150.000 - 300.000 đồng”, bà Loan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.