Đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người dân

16/09/2017 10:03 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ tới Quảng Bình để kiểm tra tình hình mưa bão, chỉ đạo công tác ứng phó hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả.

Hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ tới Quảng Bình để kiểm tra tình hình mưa bão, chỉ đạo công tác ứng phó hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả.
Thủ tướng yêu cầu việc trước mắt là khắc phục hệ thống điện để cấp điện cho người dân; huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho người dân, không để người dân lâm cảnh màn trời chiếu đất.
Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng biểu dương sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Bình chỉ đạo, cùng sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, công an, các tổ chức đoàn thể như thanh niên, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường. “Việc đầu tiên là bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho người dân, không để rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, thiếu cơm lạt muối, đứt bữa do bão số 10 gây ra”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng giao các cơ quan chức năng tổng hợp thiệt hại của các địa phương, trong đó có 2 địa phương thiệt hại lớn là Hà Tĩnh, Quảng Bình, trình Thủ tướng phương án xử lý.
Đối với Quảng Bình, Thủ tướng đồng ý cấp 3.000 tấn gạo hỗ trợ người dân; đồng ý giao Bộ NN-PTNT kịp thời giải quyết giống lúa, rau màu cho Quảng Bình để hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất. Giao Bộ NN-PTNT trình phương án xây dựng các công trình mà tỉnh Quảng Bình đề nghị như khu neo đậu tàu thuyền và nghiên cứu trung tâm cứu hộ, cứu nạn. Tăng cường lực lượng quân đội cùng địa phương hỗ trợ kịp thời người dân sửa chữa nhà cửa…

tin liên quan

Tan hoang sau bão
Bão số 10 với sức gió giật cấp 12 - 13 kèm mưa lớn quét qua các tỉnh Bắc Trung bộ, khiến nhiều nhà cửa, cây cối, cột điện... bị tốc mái, gãy đổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.