Đắk Nông: Xe luồng xanh chở trái phép 10 người từ vùng dịch về Gia Nghĩa

Thanh Quân
Thanh Quân
03/08/2021 13:53 GMT+7

Ngày 3.8, Công an TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết đơn vị vừa phát hiện tài xế, phụ xe và 10 người dân đi trên xe luồng xanh từ vùng dịch về địa bàn TP.Gia Nghĩa nhưng không khai báo y tế .

Trước đó, khoảng 7 giờ hằng ngày, anh P.T.B và anh N.V.S điều khiển xe tải BS 48C - 045.83 (xe được cấp giấy chứng nhận hoạt động trên luồng xanh) từ TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) để chở rau, củ, hàng hoá đến Q.Bình Thạnh (TP.HCM) để giao hàng cho chủ nhà xe. Sau khi giao hàng, cả hai điều khiển xe về lại địa bàn TP.Gia Nghĩa.
Đến ngày 1.8, trên đường điều khiển xe về TP.Gia Nghĩa, khi đến Trạm thu phí Lái Thiêu (TX.Thuận An, Bình Dương), tài xế gặp nhóm 10 người dân đi làm thuê tại ấp Tân Hoà, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên (Bình Dương).
Do tình hình dịch Covid-19, nhóm người này không đi làm được nên đón xe về tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, cả nhóm không có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 nên không được qua các chốt kiểm dịch. Thấy vậy, anh P.T.B và N.V.S đã cho 10 người này lên thùng xe tải chở về TP.Gia Nghĩa.

Bình Dương đề xuất tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax cho 200.000 người ngừa Covid-19

Là phương tiện được vận chuyển hàng hóa theo luồng xanh nên trên đường về TP.Gia Nghĩa, xe tải nói trên không bị kiểm tra. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, 10 người dân xuống tại khu vực cầu gãy thuộc xã Đắk Nia, TP.Gia Nghĩa và tiếp tục đi bộ đến Tổ dân phố 1, P.Nghĩa Trung (TP.Gia Nghĩa) thì bị lực lượng Công an phát hiện, lập biên bản làm việc.
Sau đó, anh P.T.B và N.V.S cùng nhóm 10 người này được đưa đi cách ly tập trung. Tuy không nhằm mục đích vụ lợi nhưng hành vi này đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh, có thể ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.Gia Nghĩa.
Hiện, Công an TP.Gia Nghĩa đang làm rõ vụ xe luồng xanh chở 10 người về TP.Gia Nghĩa để xử lý nghiêm theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.