Đắk Nông: Truy tố Trịnh Sướng cùng 38 đồng phạm trong đường dây xăng giả

04/09/2020 19:36 GMT+7

Đường dây của Trịnh Sướng đã chi hơn 2.000 tỉ đồng để sản xuất hàng trăm triệu lít xăng dầu giả, thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Ngày 4.9, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã ban hành và chuyển cáo trạng truy tố đến TAND tỉnh Đắk Nông để chuẩn bị xét xử đối với Trịnh Sướng (53 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) cùng 38 bị can về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả”.

“Đại gia” Trịnh Sướng đã làm giàu bằng hàng triệu lít xăng giả như thế nào?

Theo lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông, về cơ bản cáo trạng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố 39 bị can về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” mà Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Đắk Nông đề nghị trong kết luận điều tra.
Theo đó, kết luận điều tra xác định đầu năm 2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện nhiều cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh được các đối tượng lạ chào bán xăng với chiết khấu từ 2.800 - 4.000 đồng/lít, cao hơn rất nhiều lần so với mức chiết khấu chung của các thương nhân phân phối.
Sau đó, CQĐT bắt quả tang 2 nhóm đối tượng do Hồ Thị Nhẫn và Nguyễn Văn Hướng (cùng trú Đắk Nông) cầm đầu, có hành vi bán dung môi công nghiệp cho các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu tại tỉnh Đắk Nông pha trộn với xăng để bán ra thị trường.

Kho xăng dầu của Trịnh Sướng dùng để sản xuất xăng giả

Ảnh: Công an cung cấp

Đại gia xăng giả Trịnh Sướng giàu cỡ nào, có bao nhiêu đất đai ở Sóc Trăng?

Bán 174 triệu lít xăng giả thông qua 337 cửa hàng

Từ những manh mối ban đầu, Công an tỉnh Đắk Nông đã báo cáo và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, tổ chức bắt quả tang hành vi phạm tội của nhóm Trịnh Sướng vào ngày 30.5.2019, tại khu vực P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ.
Theo kết quả điều tra, từ tháng 1.2017 đến tháng 5.2019, Trịnh Sướng đã mua hàng trăm triệu lít dung môi, hóa chất các loại với tổng số tiền thanh toán hơn 2.000 tỉ đồng để phục vụ cho việc sản xuất xăng giả.
Cùng thời gian này, đường dây của Trịnh Sướng sản xuất tổng cộng hơn 174 triệu lít xăng giả bán ra thị trường thông qua 337 cửa hàng thuộc đại lý bán hàng của Công ty Mỹ Hưng, Công ty Gia Thành và Công ty Ressol, thu lợi bất chính hơn 135 tỉ đồng.
Để che giấu hành vi của mình, Trịnh Sướng thuê người chỉnh đồng hồ đếm tổng của trụ bơm nhằm cân đối đầu vào, đầu ra. Đối với hệ thống đại lý phân phối, Trịnh Sướng bán hàng nhưng không xuất hóa đơn và thanh toán tiền bằng hình thức trả tiền mặt hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.