Đắk Nông: Truy tố bị can săn thú bắn nhầm người

Thanh Quân
Thanh Quân
07/06/2021 13:32 GMT+7

Sau khi biết đã bắn nhầm, người, Chầu cất giấu khẩu súng, gọi nhiều người khác đưa nạn nhân đến bệnh viện tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong.

Ngày 6.6, liên quan việc săn thú bắn nhầm người, Viện KSND H.Đắk Song cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố đối với Hoàng Văn Chầu (37 tuổi, bon Jâng P'lây, xã Trường Xuân, H.Đắk Song, Đắk Nông) về tội 'Vô ý làm chết người'.
Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 8.1, Chầu điều khiển xe máy đi vào khu vực rẫy sắn thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Đắk N’Tao để thăm bẫy thú.
Vào đến rẫy, Chầu nhìn thấy một đàn khỉ khoảng 20 con đang ăn sắn. Chầu liền dừng xe rồi đi bộ và lấy khẩu súng tự chế lên đạn bằng 4 viên bi và nhồi thuốc nổ cất giấu trước đó.

Thấy phía sau tảng đá cách vị trí của mình khoảng 15 m có vật đang nhấp nhô đầu lên khỏi tảng đá, nghĩ là khỉ nên Chầu đã bắn về hướng đó.

Sau đó, Chầu liền chạy đến xem thì thấy phía sau tảng đá là anh Lầu Văn Vàng (35 tuổi, trú tại thôn 9, xã Cư K’nia, H.Cư Jút, Đắk Nông) nằm bất tỉnh, trên người có vết thương chảy máu.

Thấy vậy, Chầu chạy về đầu rẫy cất giấu khẩu súng, đồng thời thông báo cho một số người đi săn thú gần đó biết việc mình bắn nhầm vào anh Vàng. Sau đó, Chầu cùng những người này quay chở nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu anh Vàng đã tử vong do vết thương nặng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.