Đắk Nông: Phòng dịch Covid-19, không tập trung quá 30 người nơi công cộng

Thanh Quân
Thanh Quân
04/05/2021 22:36 GMT+7

Nhằm phòng, chống dịch Covid-19 , UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng một số hoạt động từ 0 giờ ngày 5.5.

Chiều 4.5, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành công văn chỉ đạo về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Sáng 5.5: Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 2.996 bệnh nhân Covid-19

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý.
Tạm dừng một số hoạt động vui chơi, giải trí như: karaoke, vũ trường, massage, game trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 05.5 đến khi có thông báo tiếp theo.
Hạn chế tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như: Lễ hội, các hoạt động tôn giáo, hội chợ và hội nghị không cần thiết. Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Nữ nhân viên của khách sạn Phú An dương tính Covid-19

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Y tế tổ chức thực hiện theo dõi cập nhật thường xuyên tình hình dịch để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời. Chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, phương tiện tại các khu cách ly; có phương án phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.