Đắk Nông: Phá két sắt không có tiền, quay sang trộm cắp tiêu khô

Thanh Quân
Thanh Quân
21/05/2021 14:25 GMT+7

Sau khi đột nhập vào nhà người dân để phá két sắt nhưng không có tiền, tên trộm lấy 4 bao tiêu khô của nhà này mang đi bán, lấy tiền tiêu xài cái nhân.

Ngày 21.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đặng Tấn Quốc (32 tuổi, xã Đắk Buk So, H.Tuy Đức, Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo thông tin ban đầu, chiều 9.5, Đặng Tấn Quốc đi xe máy đến nhà người thân ở thôn 6, xã Đắk Buk So chơi. Khi đi qua nhà ông Trần Văn Yền ở thôn 5, xã Đắk Buk So, phát hiện nhà không có ai ở nhà nên Quốc nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.
Sau khi dựng xe ngoài đường, Quốc đột nhập vào nhà rồi dùng xà beng đục két sắt để lấy tài sản nhưng không có gì ngoài một số giấy tờ, sổ sách. Quốc xuống khu vực bếp vác 2 bao tiêu khô mang đi bán được hơn 8,1 triệu đồng.
Thấy tiêu bán được giá, Quốc tiếp tục quay lại nhà ông Yên trộm thêm 2 bao tiêu khô nữa mang đi bán được gần 7,4 triệu đồng rồi lên tỉnh Đắk Lắk chơi.

Hiện trường của trộm cắp tài sản

Ảnh: Minh Quỳnh

Qua rà soát, công an xác định nghi phạm trộm cắp là Đặng Tấn Quốc, tuy nhiên, lúc này Quốc không có mặt tại địa phương. Đến ngày 12.5, lực lượng Công an xã Đắk Buk So phối hợp Đội Điều tra tổng hợp Công an H.Tuy Đức bắt giữ Đặng Tấn Quốc, đưa về Cơ quan CSĐT Công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Được biết, Đặng Tấn Quốc có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản, mãn hạn tù vào năm 2019, nay lại tiếp tục phạm tội.
Vụ trộm cắp 4 bao tiêu khô đang được Cơ quan CSĐT Công an H.Tuy Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.