Đắk Nông: Một cán bộ thuế bị tạm đình chỉ công tác để điều tra

02/07/2020 17:34 GMT+7

Một cán bộ thuế ở Đắk Nông bị tạm đình chỉ công tác và bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra về hành vi nhận tiền của cơ sở kinh doanh .

Ngày 2.7, một lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác từ ngày 1 - 15.7 đối với ông Nguyễn Mạnh Nghĩa, Phó đội trưởng Đội Quản lý thuế liên xã, phường số 1, thuộc Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong (Đắk Nông).
Lý do ông Nghĩa bị tạm đình chỉ công tác là để phục vụ công tác điều tra của Công an tỉnh Đắk Nông.
Trước đó, ngày 1.7, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông nhận được báo cáo của Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk G’long liên quan đến ông Nghĩa.
Theo báo cáo này, sáng 30.6, đoàn công tác do Công an tỉnh Đắk Nông chủ trì đã đề nghị lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk G’long và Đội trưởng Đội Quản lý thuế liên xã, phường số 1 chứng kiến việc khám xét nơi làm việc của ông Nghĩa.
Cũng theo báo cáo, từ ngày 30.6, ông Nghĩa không có mặt làm việc ở cơ quan, điện thoại cũng không liên lạc được. Sau đó, ông Nghĩa được xác định là bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra hành vi nhận tiền của một chủ cơ sở kinh doanh.
Theo thông tin ban đầu, trước đó, ông Nghĩa tham gia đoàn công tác tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.Gia Nghĩa. Trong khi làm nhiệm vụ, ông Nghĩa phát hiện một số sai phạm về hóa đơn, chứng từ liên quan một cơ sở kinh doanh tạp hóa. Sáng 30.6, khi ông Nghĩa đang nhận tiền từ chủ cơ sở này thì bị công an bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.