Đắk Nông: Một bệnh nhi tử vong do bạch hầu

22/06/2020 08:26 GMT+7

Một bệnh nhi ở Đắk Nông tử vong do biến chứng của bệnh bạch hầu.

Ngày 21.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết một bệnh nhi trong tỉnh vừa tử vong do biến chứng của bệnh bạch hầu. 

Bệnh nhân bạch hầu được cách ly, chữa trị thế nào?

Trước đó, ngày 19.6, cháu Sùng Thị H. (9 tuổi, trú xã Quảng Hòa, H.Đắk G’long, Đắk Nông) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở…
Sau đó, do bệnh chuyển biến nặng, cháu H. được đưa về điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nhưng đã tử vong vào đêm 20.6 với nguyên nhân “bạch hầu ác tính biến chứng tim”.
Hiện bệnh nhi thứ hai dương tính với bạch hầu là Ma Văn T. (9 tuổi, là hàng xóm, có tiếp xúc thường xuyên với cháu H.) đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây nguyên (Đắk Lắk). Ngành y tế tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khoanh vùng, cách ly, phun thuốc khử trùng khu vực ổ dịch, điều trị dự phòng bằng kháng sinh phòng bệnh bạch hầu cho gần 300 người trong vùng xuất hiện 2 ca bệnh trên…
Trước đó, đầu tháng 6, tại xã Đắk Sôr, H.Krông Nô (Đắk Nông) có 4 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu và đã được điều trị khỏi bệnh.

Bệnh bạch hầu là gì và nguy hiểm như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.