Đắk Nông lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên QL14 đoạn giáp tỉnh Đăk Lắk

Thanh Quân
Thanh Quân
10/05/2021 16:15 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã kiến nghị, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy áp dụng một số nội dung theo Chỉ thị 15 /CT-TTg kể từ 0 giờ ngày 11.5 cho đến khi có thông báo mới .

Ngày 10.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã kiến nghị, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy áp dụng một số nội dung theo Chỉ thị 15/CT-TTg kể từ 0 giờ ngày 11.5 cho đến khi có thông báo mới.
Đối với công tác quản lý, bảo vệ và kiểm soát dịch Covid-19 tại biên giới, lực lượng biên phòng tỉnh đã thành lập 26 tổ chốt dọc tuyến biên giới với 100% quân số gồm lực lượng biên phòng, quân sự và dân quân, tự vệ.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhất là người đứng đầu, không được chủ quan, nhưng cũng không lo sợ, phải bình tĩnh, sáng suốt để đề ra các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca

Ông Ngô Thanh Danh cũng đồng ý việc thực hiện các đề xuất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông như dừng các hoạt động hội họp, các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Thiết lập chốt kiểm soát dịch trên tuyến QL14 đoạn xã Tâm Thắng (Cư Jút) giáp với tỉnh Đắk Lắk

Đồng thời, các cơ quan chức năng Đắk Nông sẵn sàng lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ nếu dịch bệnh tại các tỉnh giáp ranh bùng phát. Các sở, ngành, địa phương nghiêm túc nhắc nhở, phê bình, xử phạt, kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp cán bộ, công chức, người dân khi đến, về vùng dịch không tự giác thực hiện khai báo y tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.