Đắk Nông: Không có hổ xuất hiện ở khu vực hang động núi lửa Krông Nô

24/10/2019 16:31 GMT+7

Tin đồn hổ xuất hiện ở khu vực hang động núi lửa Krông Nô (Đắk Nông) khiến người dân địa phương hoang mang. Nhiều du khách không dám đến tham quan các thắng cảnh trên địa bàn huyện H.Krông Nô.

Ngày 24.10, ông Cao Văn Tính, Chánh văn phòng UBND H.Krông Nô, cho biết UBND huyện đã ra thông cáo báo chí về kết quả xác minh thông tin hổ xuất hiện tại một số khu vực quanh hang động núi lửa Krông Nô.
Theo đó, UBND H.Krông Nô xác định thông tin đăng trên một số báo điện tử về việc xuất hiện “chúa sơn lâm” trên địa bàn hồi tháng 9 là không đúng sự thật.
Sau khi có thông tin trên, UBND H.Krông Nô đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện cùng các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương tiến hành 2 lần xác minh, kiểm tra. Kết quả cho thấy không có dấu chân cũng như bất kỳ dấu vết nào của hổ tại các khu vực mà người dân đồn đại.
Tiếp đó, một đoàn công tác do Sở NN-PTNT Đắk Nông chủ trì phối hợp với các phòng chức năng H.Krông Nô tiếp tục kiểm tra một số khu vực được người dân phản ánh là tận mắt thấy hổ xuất hiện, hoặc có vết cào, dấu chân của hổ… Đợt kiểm tra này cũng khẳng định các thông tin về sự xuất hiện của hổ đều không có căn cứ.
Bên cạnh đó,, báo cáo của chính quyền các xã cũng không ghi nhận phản ánh của người dân về việc phát hiện dấu chân, nghe tiếng gầm của hổ hay việc gia súc, động vật hoang dã bị hổ giết, ăn thịt trong thời gian gần đây.
Theo một lãnh đạo UBND H.Krông Nô, những thông tin “hổ xuất hiện” không đúng đã khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng; nhiều du khách ngại đến tham quan các thắng cảnh trên địa bàn huyện.
Hệ thống hang động núi lửa Krông Nô nằm trong Công viên địa chất Đắk Nông vừa được Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (Global Geoparks Network) đề cử UNESCO xem xét, công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.