Đắk Nông: Hơn 110 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau buổi tiệc cưới

Thanh Quân
Thanh Quân
21/04/2021 11:28 GMT+7

Ông Nguyễn Tôn Đông Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa (H.Đắk G'Long, Đắk Nông), cho biết có khoảng hơn 110 người dân có biểu hiện đau bụng, nôn ói, nghi bị ngộ độc sau khi tham dự một đám cưới tại thôn 8.

Ngày 21.4, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, trong đêm 20.4, bệnh viện tiếp nhận gần 30 bệnh nhân, trong đó có 15 em nhỏ có biểu hiện ngộ độc. Phần lớn các bệnh nhân bị đau bụng, tiêu chảy, có biểu hiện của tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm, nhiễm khuẩn đường ruột.
Được biết, các bệnh nhân bị nôn ói từ sau khi tham gia ăn uống tại một đám cưới được tổ chức vào ngày 20.4. Tiệc cưới này do người dân địa phương tự tổ chức nấu nướng.
Hiện các bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo và không có trường hợp nào nặng.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tôn Đông Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa (H.Đắk G'Long, Đắk Nông), cho biết có khoảng hơn 110 người dân có biểu hiện đau bụng, nôn ói, nghi bị ngộ độc sau khi tham dự một đám cưới tại thôn 8.
Tất cả những người có biểu hiện nghi bị ngộ độc được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện đa khoa H.Lắk (Đắk Lắk) và một số cơ sở y tế địa phương. Hiện không có bệnh nhân nào trong tình trạng nguy kịch.
Cơ quan chức năng đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghi ngộ độc của khoảng hơn 110 người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.