Đắk Nông: Hạt trưởng kiểm lâm 'vung tay' khiến nhân viên chảy máu mũi sau cuộc nhậu

13/02/2020 20:24 GMT+7

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút (Đắk Nông) và một kiểm lâm viên bị kỷ luật vì uống rượu, đánh nhau, gây mất đoàn kết nội bộ.

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm và kiểm lâm viên đánh nhau

Ngày 13.2, tin từ Sở Nông nghiệp, Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết Sở này vừa ban hành các quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút và một kiểm lâm viên tại cơ quan này vì uống rượu, đánh nhau, gây mất đoàn kết nội bộ.
Theo nội dung các quyết định, ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Cư Jút, bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; ông Phan Văn Hoàng, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm H.Cư Jút, bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Quyết định kỷ luật đối với ông Hà

Ảnh: Hoàng Bình

Trước đó, vào ngày 10.12.2019, Hạt kiểm lâm H.Cư Jút thành lập đoàn công tác gồm: ông Hà, ông Hoàng và một số nhân viên khác tiến hành kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng tại lâm phần Vườn quốc gia Yók Đôn (phần địa phận thuộc tỉnh Đắk Nông).
Đến 13 giờ cùng ngày, đoàn công tác trên đến giao lưu, ăn cơm và uống rượu tại Trạm 10 Vườn quốc gia Yók Đôn. Chiều cùng ngày, cả đoàn ra về và ghé vào Trạm 5, Vườn quốc gia Yók Đôn tiếp tục uống rượu và đi hát karaoke.
Đến khoảng 17 giờ ngày 10.12.2019, đoàn của ông Hà lên xe về nhà. Trên đường về, giữa ông Hà và ông Hoàng xảy ra mâu thuẫn với nhau. Sau đó, ông Hà dùng tay đánh khiến ông Hoàng rách mũi, chảy máu và phải vào bệnh viện cấp cứu.

2 lần giải trình vẫn không thừa nhận đánh nhau

Dù sự việc xảy ra nghiêm trọng nhưng cả ông Hà, ông Hoàng và Hạt Kiểm lâm H.Cư Jút đều không báo cáo với cấp trên. Chỉ đến khi có người tố cáo và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông yêu cầu báo cáo giải trình, kiểm điểm thì Hạt Kiểm lâm H.Cư Jút và các cá nhân trên mới thực hiện.
Tuy nhiên, các cá nhân trên đã báo cáo giải trình không đúng bản chất sự việc, cố tình che giấu các khuyết điểm, vi phạm của bản thân. Cụ thể, trong bản tường trình lần 1, ông Hà khẳng định mình và ông Hoàng không có mâu thuẫn, việc ông Hoàng bị thương là do người này đi vệ sinh, không may bị té ngã.
Đến lần giải trình thứ 2, ông Hà khai có uống rượu và bị ông Hoàng xúc phạm nên vung tay ra sau để dọa. Tuy nhiên, do khoảng cách gần nên móng tay của ông đã cào trúng mũi khiến ông Hoàng bị thương.
Nhận thấy có nhiều khuất tất trong báo cáo giải trình của các cá nhân liên quan, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã tiến hành xác minh, làm rõ về vụ việc. Đến ngày 14.1.2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức họp Hội đồng kỷ luật, xem xét kỷ luật đối với ông Hà và ông Hoàng.
Tại cuộc họp, ông Hà mới thừa nhận việc mình uống rượu, đánh anh Hoàng và xin Hội đồng kỷ luật xem xét, giảm nhẹ hình thức kỷ luật. Ông Hoàng cũng thừa nhận việc mình uống rượu, có những lời nói không chuẩn mực, gây ảnh hưởng đến cơ quan và xin nhận hình thức kỷ luật khiển trách.
Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, Hội đồng kỷ luật của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông tiến hành lấy ý kiến các thành viên, thống nhất xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hà, kỷ luật khiển trách đối với ông Hoàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.