Đắk Nông giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ 12 giờ ngày 13.7

Thanh Quân
Thanh Quân
13/07/2021 10:56 GMT+7

Toàn tỉnh Đắk Nông sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12 giờ ngày 13.7 cho đến khi có thông báo mới .

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp ngày 12.7 về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, toàn tỉnh Đắk Nông áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12 giờ ngày 13.7 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 13.7: TP.HCM căng thẳng với 365 ca Covid-19 mới, 29 ca đang điều tra dịch tễ

Theo đó, dừng các hoạt động tập trung đông người từ 20 người trở lên (trừ các Hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cuộc họp do TƯ tổ chức bằng nhiều hình thức), trường hợp cần thiết tổ chức thì phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng.
Giảm mật độ giao thông, số lượng người trên các phương tiện giao thông công cộng trong tỉnh, cụ thể: giảm 50% số chuyến hoạt động (xe buýt, taxi, xe hợp đồng); giảm 50% số ghế/1 chuyến xe.
Khuyến khích giảm số người làm việc tại cơ quan, công sở; tăng cường làm việc trực tuyến. Riêng lực lượng Y tế, Công an, Quân đội, Biên phòng và các lực lượng khác do địa phương huy động đảm bảo 100% quân số thường trực.
Đối với người từ TP.HCM (hiện đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) về/đến tỉnh: Yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại các chốt kiểm soát dịch, đến cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly y tế của các huyện, thành phố nơi đến hoặc về. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm Realtime PCR theo quy định của Bộ Y tế.
Thực hiện khai báo y tế bắt buộc với toàn bộ người dân trên địa bàn.
Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng các lễ hội, hoạt động văn hóa, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; dừng các hoạt động giải trí, gồm: Khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường.
Các dịch vụ kinh doanh quán game, internet, bida, rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh thể dục, thể thao, hoạt động thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe, các cơ sở làm đẹp cho phép hoạt động, tuy nhiên tập trung không quá 10 người và phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ, ăn uống tại Đắk Nông được hoạt động trong điều kiện giãn cách xã hội, nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19, không tập trung quá 20 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.