Đắk Nông: Đề nghị truy tố 2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Phan Bá
Phan Bá
01/03/2021 15:08 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật, hai phóng viên tống tiền doanh nghiệp, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 1.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thanh Hải (41 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Thương hiệu - Pháp luật khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên; và Trần Bá Nhật (31 tuổi), Phóng viên của Tạp chí điện tử Thương hiệu - Pháp luật về hành vi cưỡng đoạt tài sản theo khoản 2, điều 170 Bộ luật Hình sự.
Theo kết quả điều tra, trong quá trình tác nghiệp báo chí, Hải và Nhật đã thu thập được một số thông tin về hoạt động sai phạm của Công ty Xuân Quỳnh, chuyên hoạt động kinh doanh xăng dầu tại địa bàn H.Tuy Đức, Đắk Nông.
Sau đó cả hai thống nhất viết trước bài về các sai phạm của Công ty Xuân Quỳnh trong hoạt động xây dựng, cấp phép đấu nối các cây xăng, còn sai phạm về thuế thì chưa viết mà sẽ liên hệ với công ty để "thương lượng", yêu cầu "chung chi".
Đề nghị truy tố 2 phóng viên

Nguyễn Thanh Hải cùng tang vật

Ngày 12.10.2020, sau khi bài viết về Công ty Xuân Quỳnh được đăng trên Tạp chí điện tử Thương hiệu - Pháp luật, Hải và Nhật đã nhiều lần gửi tin nhắn, điện thoại đe dọa, uy hiếp tinh thần, yêu cầu lãnh đạo Công ty Xuân Quỳnh phải đưa tiền, nếu không sẽ tiếp tục đăng bài thông tin sai phạm về thuế của Công ty trên báo.
Lo sợ nếu bài viết sai phạm về thuế được đăng sẽ ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của công ty và sẽ bị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, Công ty Xuân Quỳnh đã đồng ý chung chi theo yêu cầu của Hải và Nhật. Tối ngày 26.10.2020, khi Hải và Nhật đang nhận 150 triệu đồng của Công ty Xuân Quỳnh tại một quán nhậu thì bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ cùng tang vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.