Đắk Nông: Công ty Hùng Quang bị phạt 115 triệu đồng vì sản xuất phân bón giả

08/10/2020 10:00 GMT+7

Công ty Hùng Quang sản xuất phân bón giả; không thử nghiệm đánh giá chất lượng hàng hóa; phân bón không phù hợp với tiêu chuẩn công bố, bị xử phạt 115 triệu đồng.

Ngày 8.10, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính (ký ngày 6.10) đối với Công ty TNHH Thương mại và sản xuất phân bón Hùng Quang (Công ty Hùng Quang; địa chỉ xã Đắk Wer, H.Đắk R'lấp, Đắk Nông) do sai phạm liên quan sản xuất phân bón giả.
Theo quyết định này, Công ty Hùng Quang sản xuất hàng giả không có giá trị sử dụng với số lượng là 6,5 tấn phân HQ ISO 06; không thực hiện thử nghiệm đánh giá chất lượng của từng lô phân bón thành phẩm trước khi đưa phân bón lưu thông trên thị trường.
Ngoài ra, Công ty Hùng Quang còn sản xuất 8 tấn phân hữu cơ vi sinh HQ06 có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.
Với 3 hành vi vi phạm trên, Công ty Hùng Quang bị xử phạt tổng cộng 115 triệu đồng.
Quyết định của UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu cơ quan chức năng tịch thu 6,5 tấn phân giả HQ ISO 06; tịch thu 1 máy trộn, 2 băng chuyền dùng để sản xuất phân bón hữu cơ; đình chỉ một phần hoạt động sản xuất 18 tháng đối với vi phạm sản xuất hàng giả không có giá trị sử dụng, công dụng của Công ty Hùng Quang.
Ngoài buộc tiêu hủy số phân bón giả, công ty này cũng bị buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế 8 tấn phân bón hữu cơ vi sinh HQ06 có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.