Đắk Nông chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bạo hành bé trai 2 tuổi

30/12/2017 11:54 GMT+7

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu UBND H.Đắk R’lấp xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật trường hợp hành hạ bé trai 2 tuổi xảy ra tại xã Kiến Thành.

Ngày 29.12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ký công văn về việc xử lý thông tin mà báo chí phản ánh liên quan việc cháu bé bị người trông trẻ hành hạ tại xã Kiến Thành, H.Đắk R’lấp.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu UBND H.Đắk R’lấp xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật trường hợp hành hạ bé trai tại xã Kiến Thành; báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 5.1.2018 và trả lời các cơ quan báo chí.
UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Đắk Nông chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các nhóm trẻ trên địa bàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh công tác chăm sóc trẻ theo đúng quy định và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.
Sở GD-ĐT Đắk Nông xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giáo dục mầm non cho chủ các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, đáp ứng nhu cầu nuôi dạy trẻ trên địa bàn.
Cũng theo công văn trên, UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với Phòng GD-ĐT tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn thủ tục và cấp phép hoạt động cho các nhóm trẻ gia đình, lớp mẫu giáo độc lập tư thục đủ điều kiện theo quy định.
Như Thanh Niên đã thông tin, những ngày qua, một video clip đăng tải trên mạng xã hội cảnh một bé trai bị bảo mẫu đánh đập thô bạo gây bức xúc trong dư luận.
UBND H.Đắk R’lấp đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xác minh. Kết quả ban đầu, người phụ nữ có hành vi thô bạo là bà Phạm Thị Vấn (63 tuổi, trú thôn 7, xã Đắk Wer, H.Đắk R’lấp). Bà Vấn thuê nhà một hộ dân ở thôn 6, xã Kiến Thành, H.Đắk R’lấp, làm điểm trông giữ trẻ; có 11 cháu được gửi tại đây, trong đó có cháu Đ.Đ.M.Đ (2 tuổi).
Chiều 25.12, cháu Đ. đi vệ sinh, được bà Vấn đưa ra sau nhà dùng gậy tre một đầu quấn vải, nhúng nước để chùi rửa. Khi cháu Đ. khóc, bà Vấn dùng tay đánh vùng đỉnh đầu của cháu; sau đó, bà túm cổ áo cháu Đ. xách ra ngoài tiếp tục đánh vào đầu.
Theo UBND H.Đắk R'lấp, làm việc với cơ quan chức năng, bà Vấn thừa nhận đã có hành vi thô bạo với cháu Đ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.