Đắk Lắk: Xem xét, xử lý cán bộ viện kiểm sát hát karaoke trong giờ làm việc

09/01/2020 20:44 GMT+7

Viện KSND tỉnh Đắk Lắk nhận định việc lãnh đạo, cán bộ Viện KSND H.Ea Súp đi hát karaoke trong giờ làm việc là vi phạm quy định của ngành và Luật Cán bộ, công chức.

Ngày 9.1, Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk cho biết Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản do ông Lê Quang Tiến, Phó viện trưởng phụ trách Viện KSND tỉnh, ký, phản hồi thông tin trên báo chí về sự việc cán bộ trong ngành hát karaoke trong giờ làm việc.
Theo văn bản này, ngày 24.12.2019, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã lập đoàn thanh tra xác minh thông tin trên một tờ báo điện tử đặt nghi vấn Viện trưởng KSND ở Đắk Lắk đi hát karaoke ôm trong giờ hành chính.
Kết quả xác minh, khoảng 13 - 15 giờ ngày 17.12.2019, ông Nguyễn Tất Hoàn, Viện trưởng và ông Nguyễn Quốc Khánh, Kiểm sát viên Viện KSND H.Ea Súp (Đắk Lắk) cùng ông Dương Quang Tuyến (nguyên Chánh thanh tra Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, mới nghỉ hưu), ông Hồ Đình Hiên (nguyên Trưởng Phòng 1 Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, mới nghỉ hưu), ông Võ Văn Hữu (nguyên Viện trưởng Viện KSND H.Krông Bông, Đắk Lắk, mới nghỉ hưu) và bà Lang Thị Hòe (nhân viên xét nghiệm tại Trung tâm y tế H.Ea Súp) đi hát karaoke tại một quán trên đường Âu Cơ, TT.Ea Súp, H.Ea Súp.
Qua xác minh, trong quá trình hát, ông Hoàn và ông Khánh “uống nước lọc, không sử dụng rượu, bia và không có sự việc hát karaoke “ôm” như nội dung đơn tố cáo và báo chí phản ánh”.
Tuy nhiên, theo văn bản của Viện KSND tỉnh Đắk Lắk, việc ông Nguyễn Tất Hoàn và ông Nguyễn Quốc Khánh đi hát karaoke trong giờ làm việc là “vi phạm nội quy, quy chế làm việc của Viện KSND H.Ea Súp, vi phạm quy định của ngành và Luật cán bộ, công chức năm 2008, tạo dư luận không tốt trong xã hội”.
“Viện KSND tỉnh đang xem xét, xử lý trách nhiệm của các ông Nguyễn Tất Hoàn và ông Nguyễn Quốc Khánh theo quy định của ngành và quy định của pháp luật”, văn bản của Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết.
Cũng tại H.Ea Súp, dư luận gần đây xôn xao khi xuất hiện clip (giấu tên) quay lại hình ảnh một cán bộ huyện này đi hát karaoke có hành vi sàm sỡ nữ tiếp viên. Vị cán bộ này thừa nhận mình là người trong clip và cho rằng thời điểm hát karaoke là dịp nghỉ lễ và trước đó đã nhậu say, không làm chủ được hành vi.

Vị cán bộ ở H.Ea Súp bị quay clip có hành vi sàm sỡ khi hát karaoke

Ảnh cắt từ clip

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.