Đắk Lắk: Voi rừng về kiếm ăn, phá hoa màu của người dân

28/04/2020 16:15 GMT+7

Một con voi rừng bị thương về kiếm ăn ở khu vực nương rẫy, phá hoa màu, gây lo lắng cho người dân và chính quyền ở Đắk Lắk.

Ngày 28.4, lãnh đạo UBND xã Tân Hòa (H.Buôn Đôn, Đắk Lắk) cho biết đã gửi báo cáo đến Phòng NN-PTNT H.Buôn Đôn và Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk về việc một con voi rừng phá hoại cây trồng của người dân trên địa bàn xã.
Theo đó, từ ngày 23.4, một con voi rừng xuất hiện tại nương rẫy, phá nhiều hoa màu của người dân tại các tiểu khu 527, 533, giáp với khu vực các nhà máy thủy điện Sêrêpốk 3 và 4.
Qua theo dõi, con voi rừng này có dấu hiệu bị thương ở vòi và chân, đi lại khập khiễng, di chuyển từ hướng tỉnh Đắk Nông sang khu vực xã Tân Hòa.
UBND xã Tân Hòa cũng cho biết đã thông báo đến 16 thôn, buôn trên địa bàn, cảnh báo người dân đề phòng, không tiếp xúc gần, không được sát hại voi, không ngủ lại trong chòi rẫy tránh sự cố đáng tiếc. Đồng thời, hướng dẫn người dân nếu có hoa màu bị voi phá hoại thì kê khai, trình báo chính quyền địa phương…
Theo một lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, con voi rừng này khoảng trên dưới 10 năm tuổi, từng dính bẫy của thợ săn vào năm 2013 khiến sứt vòi và bị thương ở chân. Sau đó, con voi đã được cứu hộ, chữa trị vết thương rồi thả về tự nhiên nhưng voi không hòa nhập được với đàn mà sống đơn độc trong các khu rừng giáp ranh giữa tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.
Đây cũng là con voi rừng mà Trung tâm Bảo tồn voi đang lập phương án cứu hộ, mời chuyên gia nước ngoài hỗ trợ chữa trị vết thương lần nữa cho voi (Thanh Niên đã thông tin).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.