Đắk Lắk: Vận chuyển thuê 1,8 kg ma túy đá để lấy 36 triệu đồng

20/06/2020 15:24 GMT+7

Lực lượng chức năng ở Đắk Lắk vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 1,8 kg ma túy đá trên xe ô tô, đưa từ vùng biên giới về tỉnh này tiêu thụ.

Ngày 20.6, tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết các đơn vị trực thuộc vừa phối hợp bắt một vụ vận chuyển ma túy đá.
Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 20.6, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cư Né, H.Krông Búk, Đắk Lắk), tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk) tiến hành dừng một xe ô tô mang biển số Gia Lai để kiểm tra.
Thời điểm đó, trên xe có Hoàng Linh (32 tuổi, trú H.Krông Ana, Đắk Lắk) cùng tài xế L.V.T (35 tuổi, quê TP.Hải Phòng) và người đi cùng là L.T.A (trú Gia Lai).
Trong quá trình khám xét, tổ công tác phát hiện một túi chất rắn màu trắng được giấu dưới gầm ghế xe ô tô. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã nhanh chóng làm rõ, túi chất rắn màu trắng là ma túy đá, có trọng lượng 1,8 kg của Hoàng Linh.
Bước đầu, Linh khai nhận, chiều ngày 19.6, có người thuê Linh đến cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) lấy ma túy đá về giao cho một phụ nữ tên D. tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Linh cũng được thuê lấy 450 triệu đồng tiền mua ma túy từ bà D. và được hứa trả công 36 triệu đồng khi giao dịch hoàn tất.
Sau khi nhận lời, Linh thuê tài xế L.T.A. điều khiển xe ô tô trên chở lên cửa khẩu Bờ Y để lấy ma túy và vận chuyển về Buôn Ma Thuột.
Theo cơ quan công an, Linh từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, tài xế và người đi cùng ở chuyến xe trên cũng từng có tiền án.
Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ việc vận chuyển trái phép chất ma túy trên và vai trò của những đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.