Đắk Lắk: Từ ngày 29.7, người dân TP.Buôn Ma Thuột được cấp thẻ đi chợ 3 ngày/lần

27/07/2021 15:42 GMT+7

TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ra quy định về cấp thẻ đi chợ cho người dân; công chức, viên chức đi làm phải chứng minh có lịch làm việc, nếu không sẽ bị xử lý.

Ngày 27.7, UBND TP.Buôn Ma Thuột có văn bản chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; trong đó yêu cầu UBND các xã, phường khẩn trương thực hiện việc cấp thẻ đi chợ định kỳ cho người dân.

TP.HCM giao công an, quân đội xử phạt, cưỡng chế vi phạm trong khu phong tỏa Covid-19

Phát thẻ đi chợ với tần suất 3 ngày/lần

Theo đó, thời gian áp dụng thẻ đi chợ trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột bắt đầu từ ngày 29.7 đến ngày 7.8. UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, ban hành danh sách các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố được cấp phép hoạt động để UBND các xã, phường thông báo cho người dân biết, đến mua lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu.
UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu UBND các xã, phường trên địa bàn khẩn trương phát hành thẻ đi chợ (đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi mua lương thực, thực phẩm) cho nhân dân trên địa bàn với tần suất 3 ngày đi chợ 1 lần để mua sắm hàng hóa thiết yếu.
Việc cấp phát thẻ được giao cho tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng thực hiện, phải thực hiện phát thẻ xong trong ngày 28.7. Từ ngày 29.7, các đơn vị căn cứ để xử lý những trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng hoặc đi chợ không có thẻ.
Ngoài ra, UBND các phường, xã phải chủ động triển khai in ấn, đóng dấu treo vào thẻ đi chợ và phân phát đến các hộ dân trên địa bàn; bảo đảm tần suất, luân phiên giữa các hộ gia đình. Người dân tự điền thông tin vào thẻ trước khi vào chợ và đảm bảo thẻ tên người nào thì người đó đi, không cử người khác đi thay. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn.

Tiểu thương phải ghi nhật ký bán hàng 

Trước các cổng chợ (quy định cổng vào, cổng ra) sẽ có lực lượng bố trí chốt chặn, kiểm soát. Tại cổng vào, người dân đi chợ thực hiện rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Sau đó đến bàn đăng ký, nộp thẻ vào chợ và khai báo y tế để vào chợ.
Các tiểu thương kinh doanh tại chợ trong thời gian thực hiện giãn cách chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và phải có sổ nhật ký bán hàng. Trong đó, ghi đầy đủ thông tin khách hàng như: họ tên, số điện thoại, thời điểm giao dịch (giờ, phút, ngày, tháng, năm)…
Ngoài ra, UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đi làm phải mang theo lịch làm việc của cơ quan bằng bản giấy hoặc qua điện thoại thông minh thể hiện trên hệ thống IDesk xuất trình cùng các giấy tờ tùy thân. Đối với những trường hợp không chứng minh được lịch làm việc của cơ quan thì sẽ tiến hành xử lý theo quy định…
Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành văn bản chỉ đạo giãn cách xã hội thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và H.Cư Kuin từ 0 giờ ngày 24.7 đến hết ngày 7.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.